Hà Nội đón 300 nghìn khách du lịch nội địa trong tháng 11

Theo Sở Du lịch Hà Nội, ước tính tháng 11/2021 khách du lịch đến Hà Nội chỉ bao gồm khách du lịch nội địa là khoảng 300 nghìn người. Doanh thu từ khách du lịch ước đạt 844 tỷ đồng.

Bảo tàng Dân tộc học đón khoảng 1.000 lượt khách tham quan trong tháng 11. Ảnh: Minh Anh

Tuy doanh thu giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng có thể coi đây là tín hiệu khởi sắc cho phục hồi du lịch Thủ đô trong tình hình mới. Theo số liệu cung cấp của 1 số bảo tàng, công viên, khu sinh thái, nghỉ dưỡng du lịch trên địa bàn, từ ngày 1-17/11/2021, Công viên Thủ Lệ đã đón khoảng 18 nghìn lượt khách tham quan, Bảo tàng Dân tộc học đón khoảng 1.000 lượt khách, khu Tản Đà đón khoảng 1.000 lượt khách, Bảo tàng Lịch sử quân sự đón khoảng 600 lượt khách.

Khách du lịch chủ yếu là các nhóm nhỏ, các gia đình đi tham quan bảo tàng, công viên, khu sinh thái và các điểm du lịch nghỉ dưỡng…

Bên cạnh đó, một số đơn vị du lịch đã xây dựng các sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách thời gian tới như: Chương trình Vgreen bike tours – Tinh hoa Tràng An, Khám phá thử thách giác quan..

Theo Sở Du lịch Hà Nội, dự kiến, 11 tháng đầu năm 2021, khách du lịch đến Hà Nội chỉ bao gồm khách du lịch nội địa với 3,22 triệu lượt khách, giảm 60,4% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu từ khách du lịch nội địa ước đạt 9,03 nghìn tỷ đồng, giảm 66,6% so với cùng kỳ năm trước.

Tháng 11/2021, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1- 5 sao trên địa bàn Hà Nội ước đạt khoảng 26,5%, tăng 9,5% so với tháng 10/2021 và giảm 12,5 % so với cùng kỳ năm 2020. 11 tháng năm 2021, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1- 5 sao ước đạt khoảng 21,5%, giảm 7,6% so với cùng kỳ năm 2020.

Tính đến tháng 11/2021 có 23 khách sạn được UBND Thành phố thành làm cơ sở cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch COVID-19 với 2.640 phòng, tương đương 4.253 giường. Trong số 23 khách sạn trên, UBND Thành phố cũng đã đồng ý cho phép 13 khách sạn được thực hiện cách ly cho đối tượng F1 (với 1.226 phòng, 2.147 giường).

Theo đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, hiện Sở Du lịch đang tích cực triển khai các chương trình xúc tiến quảng bá, tập trung nâng cao chất lượng điểm đến, đồng thời thanh tra kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo Chinhphu.vn

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video