Hạ Long mở lại bãi tắm công cộng, các dịch vụ, hoạt động thể thao,…

Kể từ 12 giờ 00 ngày 19/9, Hạ Long mở lại một số hoạt động trên địa bàn toàn Thành phố, gồm: Các bãi tắm công cộng; các dịnh vụ, hoạt động thể thao (sân bóng đá, phòng tập gym, fitness, yoga, câu lạc bộ bi-a,...). Các hoạt động vui tết trung thu. Yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, quy định 5K trong quá trình tổ chức các hoạt động trên.

Kể từ 12.00' ngày 19/9, thành phố Hạ Long mở lại bãi tắm công cộng, các dịch vụ, hoạt động thể thao,…

UBND thành phố Hạ Long, Quảng Ninh vừa ban hành Công văn số 8673/UBND-VP về việc mở lại một số hoạt động dịch vụ trong tình hình mới.

Tính đến hết ngày 18/9, thành phố Hạ Long đã triển khai tiêm phòng vaccine phòng COVID-19 cho 90% dân số từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm; căn cứ vào tình hình, diễn biến dịch COVID-19, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đáp ứng nhu cầu của người dân, UBND Thành phố có ý kiến chỉ đạo như sau:

Kể từ 12 giờ 00 ngày 19/9, Hạ Long mở lại một số hoạt động trên địa bàn toàn thành phố, gồm: Các bãi tắm công cộng; các dịnh vụ, hoạt động thể thao (sân bóng đá, phòng tập gym, fitness, yoga, câu lạc bộ bi-a,...). Các hoạt động vui tết trung thu.

UBND thành phố Hạ Long yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, quy định 5K trong quá trình tổ chức các hoạt động trên.

Giao UBND các xã, phường tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với các hoạt động được mở lại trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, tổ chức, người dân biết; đồng thời căn cứ vào điều kiện cụ thể, tổ chức các hoạt động đảm bảo an toàn.

UBND thành phố Hạ Long yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, phường nghiêm túc triển khai thực hiện./.

Theo Chinhphu.vn

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video