Go-Jek của Indonesia muốn cạnh tranh với Grab và Uber ở Đông Nam Á

CEO của Go-Jek, Nadiem Mukarim, nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn rằng hãng sẽ hướng đến những nước có dân số lớn và thích sử dụng tiền mặt.

[caption id="attachment_70203" align="aligncenter" width="478"] Nguồn ảnh: Go-Jek[/caption]

Go-Jek, start-up đầu tiên của Indonesia có giá trị 1 tỷ USD, đang muốn để mở rộng dịch vụ gọi xe của mình đến 3 đến 4 quốc gia ở Đông Nam Á, tăng cường sự cạnh tranh với Grab và Uber.

Đồng sáng lập và CEO của Go-Jek, Nadiem Makarim, không nêu cụ thể thị trường mà họ sẽ nhắm tới, nhưng trong một cuộc phỏng vấn họ sẽ hướng đến những nơi có dân số lớn và thích sử dụng tiền mặt. Ông Makarim ám chỉ rằng dịch vụ thanh toán số của Go-Jek sẽ là một phần quan trọng trong việc thâm nhập các thị trường mới.

[caption id="attachment_70204" align="aligncenter" width="400"] Ông Nadiem Makarim, CEO của Go-Jek. Ảnh: Bloomberg[/caption]

Grab, công ty đang cạnh tranh với Go-Jek tại Indonesia, được điều hành bởi Anthony Tan, bạn học cũ của ông Nadiem Makarim tại Trường Kinh doanh Harvard. Đối với Go-Jek, đây sẽ lần đầu tiên họ tấn công ra nước ngoài.

Ông Makarim nói tại Jakarta: "Chúng tôi đã luôn luôn ở trong thế phòng thủ. Và giờ là lúc chúng tôi cạnh tranh với họ."

Sau Indonesia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan là những nước đông dân nhất khu vực, với tổng dân số khoảng 270 triệu người. Go-Jek và Grab đã tung ra các dịch vụ thanh toán số trên điện thoại di động. Cả hai công ty xem đây là cách để mở rộng quy mô kinh doanh và tăng khả năng sinh lời thông qua việc cung cấp các dịch vụ tài chính cho một số lượng lớn người, vốn ít có cơ hội tiếp cận ngân hàng.

Theo Bloomberg

Tags:

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video