Giá vé xe khách dịp lễ 2/9 tăng không quá 40%

Hai bến xe lớn nhất TPHCM (Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây) đã có kế hoạch cụ thể về việc phục vụ hành khách dịp lễ 2/9. Theo đó, giá vé năm nay tăng không quá 40% so với ngày thường.
Giá vé xe khách dịp lễ 2/9 tăng không quá 40% - Ảnh 1.

Nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải trong dịp lễ 2/9 năm nay dự kiến tăng cao so với năm 2020 - Ảnh: VGP/Nguyễn Kim

Lễ Quốc khánh 2/9 liền kề với 2 ngày cuối tuần nên công chức, viên chức và người lao động được nghỉ tối đa 4 ngày (1 - 4/9). Đến nay, dịch COVID-19 được kiểm soát hiệu quả, các điều kiện phòng, chống dịch không còn nhiều hạn chế và giá bán lẻ xăng dầu trong nước đang giảm sau các đợt tăng cao. Do đó, nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải sẽ tăng cao.

Theo đó, Bến xe miền Đông (BXMĐ) bắt đầu phục vụ khách từ chiều tối 31/8, trong đó lượng khách chủ yếu tăng trong chiều tối 1 và 2/9 trên một số tuyến đường có cự ly trung bình ngắn, nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Bình Phước, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…

Theo dự báo, từ 31/8 - 4/9, BXMĐ có trên 5.000 lượt xe, hơn 105.000 lượt khách xuất bến. Ngày thường có hơn 600 xe, hơn 10.000 khách xuất bến.

BXMĐ khuyến khích các đơn vị vận tải không thực hiện điều chỉnh tăng giá cước trong thời gian phục vụ lễ. Riêng các tuyến từ BXMĐ đi/đến các tỉnh/thành phố khu vực từ tỉnh Bình Thuận đến tỉnh Quảng Ngãi, đi/đến các tỉnh/thành phố thuộc khu vực Tây Nguyên, Lâm Đồng điều chỉnh tăng không quá 40% so với ngày thường (áp dụng trong 2 ngày 31/8 và 1/9.

Các tuyến đường từ BXMĐ đi/đến các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước điều chỉnh tăng không quá 20% so với ngày thường (áp dụng trong 2 ngày 1 và 2/9).

Còn Bến xe miền Tây (BXMT) theo kế hoạch sẽ phục vụ hành khách trong 5 ngày (31/8 - 4/9).

Dự báo sản lượng xe và hành khách đi lại trong dịp lễ tăng cao so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, ngày cao điểm rơi vào 1/9, hành khách xuất bến đạt trên 40.000 khách và xe xuất bến đạt trên 1.500 xe. So với bình quân ngày thường trước dịch, xe tăng trên 15%, khách tăng trên 40%.

Ước tổng lượt xe, lượt khách xuất bến trong dịp lễ là hơn 6.300 xe, hơn 173.000 khách. Ngày thường trước dịch có 1.300 xe, 32.000 khách xuất bến.

Hàng năm, các đơn vị vận tải vẫn giữ nguyên mức giá vé như ngày thường. Còn năm nay, BXMT đề nghị các đơn vị vận tải kê khai giá vé tăng không quá 40% so với mức giá ngày thường trong 2 ngày.

Riêng đối với các xe hợp đồng, xe buýt, xe tăng cường, BXMT sẽ dựa vào giá vé các đơn vị vận tải kê khai trong dịp Lễ 2/9 để xây dựng bảng giá vé cho các loại xe nêu trên.

Đặc biệt, các bến xe cũng chú trọng đến công tác phòng, chống dịch bệnh; cháy, nổ; nhân sự; an ninh trật tự… để phục vụ hành khách một cách tốt nhất.

Theo Nguyễn Kim (Chinhphu.vn)

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video