Gần 29 nghìn lượt khách quốc tế tới Việt Nam trong hai tháng đầu năm

Tính chung hai tháng đầu năm 2021, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 28.700 lượt người, giảm 99,1% so với cùng kỳ năm trước. Riêng trong tháng 2 có khoảng 11.000 lượt khách.

Gần 29 nghìn lượt khách quốc tế tới Việt Nam trong hai tháng đầu năm

Theo Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 2/2021 của Tổng cục Thống kê công bố, do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động vận tải và du lịch giảm so với tháng trước.

Cụ thể, vận tải hành khách tháng 2/2021 ước tính đạt 324,3 triệu lượt khách vận chuyển, giảm 9,8% so với tháng trước và luân chuyển 13,8 tỷ lượt khách.km, giảm 11,3%.

Gần 29 nghìn lượt khách quốc tế tới Việt Nam trong hai tháng đầu năm - Ảnh 1.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tính chung hai tháng đầu năm 2021, vận tải hành khách đạt 684,1 triệu lượt khách vận chuyển, giảm 21,1% so với cùng kỳ năm ngoái (cùng kỳ năm ngoái tăng 3,8%) và luân chuyển 29,3 tỷ lượt khách.km, giảm 28,8% (cùng kỳ năm trước tăng 4,9%).

Vận tải hàng hóa tháng 2/2021 ước tính đạt 150,2 triệu tấn hàng hóa vận chuyển, giảm 13,3% so với tháng trước và luân chuyển 28,1 tỷ tấn.km, giảm 11,6%.

Tính chung hai tháng đầu năm nay, vận tải hàng hóa đạt 323,4 triệu tấn hàng hóa vận chuyển, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước tăng 6,1%) và luân chuyển 59,8 tỷ tấn.km, tăng 4,2% (cùng kỳ năm trước tăng 4,3%).

Ngoài ra, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2021 ước tính đạt gần 11 nghìn lượt người, giảm 38,3% so với tháng trước và giảm 99,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung hai tháng đầu năm 2021, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 28,7 nghìn lượt người, giảm 99,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Lan tỏa di sản Việt giữa lòng Thủ đô

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 tôn vinh vẻ đẹp di sản Việt, lan tỏa hình ảnh Thủ đô thanh lịch, hiện đại và thân thiện qua chuỗi hoạt động văn hóa – du lịch đặc sắc.

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Video