Du lịch TP HCM bắt đầu kích hoạt lại thị trường

Một số công ty du lịch ở TP HCM đã bắt đầu đưa khách đi tour trở lại, phát triển sản phẩm du lịch nội vùng và chuẩn bị liên kết các tỉnh thành để xây dựng tour khép kín.

Ngày 1-10, Vietravel cho biết đã khởi động trở lại tour đầu tiên ở TP HCM sau giai đoạn giãn cách xã hội.

Cụ thể, Vietravel tổ chức đưa đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid -19 tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch ở Cần Giờ. Đồng hành cùng chuyến đi còn sự tham gia của bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TP HCM. Các tour kế tiếp sẽ được khởi hành trong những ngày tới.

Các tour được tổ chức thời điểm này được Sở Du lịch TP HCM và Vietravel phối hợp chặt chẽ, kỹ lưỡng từ khâu khảo sát để cho ra đời sản phẩm theo mô hình khép kín. Cần Giờ hiện là một trong những "vùng xanh" và đang bắt đầu mở lại nhiều điểm tham quan. Du khách có thể đăng ký theo tour nếu có thẻ xanh vắc-xin và bảo đảm 5K…

Du lịch TP HCM bắt đầu kích hoạt lại thị trường - Ảnh 1.

Đoàn du khách tham quan Cần Giờ sáng 1-10

"Công ty đang chuẩn bị để khởi động lại thị trường ngay trong tháng 10, mở cửa lại hoạt động kinh doanh tại trụ sở và các chi nhánh trên toàn quốc. Trước tiên, Vietravel sẽ phát triển sản phẩm nội vùng, cung ứng dịch vụ tại chỗ để phục vụ du khách. Giai đoạn kế tiếp, công ty sẽ liên kết các tỉnh thành để xây dựng bộ sản phẩm khép kín" - bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Ban tiếp thị Vietravel nói.

Hôm qua 30-9, Công ty Lữ hành Saigontourist cũng đã tổ chức tour đi Củ Chi dành cho hơn 150 y, bác sĩ tuyến đầu đến từ các tỉnh, thành tham gia chống dịch tại quận 6. Chương trình được tổ chức đi về trong ngày theo yêu cầu của UBND Quận 6, bảo đảm tính an toàn, đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch. Củ Chi hiện là điểm đến thuộc vùng xanh của TP HCM.

Du lịch TP HCM bắt đầu kích hoạt lại thị trường - Ảnh 2.

Lực lượng tuyến đầu chống dịch tham quan Củ Chi ngày 30-9 

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist, chia sẻ: "Qua kinh nghiệm có được trong thực hiện tour thí điểm, cùng với việc áp dụng "Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch" do TP HCM ban hành, công ty đã sẵn sàng và đang gấp rút phối hợp với các đối tác cung ứng dịch vụ tại TP HCM và các địa phương để xây dựng sản phẩm phù hợp cho từng đối tượng khách hàng trong thời gian tới theo tình hình thực tế về kiểm soát dịch bệnh".

Những ngày qua, nhiều tour đưa lực lượng tuyến đầu chống dịch ở TP HCM đi tham quan Cần Giờ, Củ Chi đã được tổ chức. Đó có thể được xem là những sản phẩm khởi động cho việc trở lại của ngành du lịch TP HCM sau thời gian "đóng băng".

Tại Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông, cho biết sau khi TP HCM công bố thông tin về mở cửa từ 1-10 và công ty đã tổ chức thành công tour thí điểm cho tuyến đầu chống dịch, lượng khách hàng hỏi tour và lên kế hoạch đặt tour đã có tín hiệu mới.

"Chủ yếu khách hỏi nhiều tuyến Cần Giờ, Củ Chi, Phú Quốc… Với tín hiệu này, kỳ vọng du lịch TP HCM sẽ sớm sôi động, từng bước trở lại cuộc sống bình thường" – bà Trần Thị Bảo Thu cho hay.

Theo các công ty du lịch, dù nhu cầu đi du lịch của người dân rất cao sau một thời gian dài phải ở nhà phòng chống dịch nhưng việc cần có những điểm đến an toàn, "vùng xanh" vẫn là quan trọng nhất trong các tiêu chí để doanh nghiệp mạnh dạn tổ chức tour.

Theo Thái Phương (Người lao động)

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video