Du lịch nội địa khởi sắc, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 41.000 tỷ đồng

Theo báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) trong tháng 2/2022, số lượng khách du lịch nội địa ước đạt 9,6 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 41.380 tỷ đồng.

Du lịch nội địa khởi sắc, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 41.000 tỷ đồng

Theo chương trình thí điểm đón du khách quốc tế, ước tính khách du lịch quốc tế đạt khoảng 1.558 lượt khách; khách du lịch nội địa ước đạt 9,6 triệu lượt khách, tăng 380% so với cùng kỳ, trong đó có hơn 6 triệu lượt khách nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú du lịch.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 41.380 tỷ đồng, tăng 313% so với cùng kỳ.

Theo thông tin trước đó từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chỉ trong trong 9 ngày Tết (từ ngày 29/1 đến 6/2), khách du lịch nội địa đã đạt 5,5 triệu lượt khách. Khách du lịch quốc tế là 467 khách. Như vậy, lượng khách du lịch nội địa những ngày Tết đã vượt quá nửa ước tính trong tháng 2.

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 2/2022 từ Tổng cục Thống kê cho biết doanh thu du lịch lữ hành trong 2 tháng đầu năm nay của nhiều địa phương có thế mạnh về du lịch tăng so với cùng kỳ năm trước như: Khánh Hòa tăng 466,2%; Lạng Sơn tăng 16,3%; Cần Thơ tăng 4,8%; Hà Nội tăng 3,5%.Trong khi đó, 2 thành phố du lịch là Đà Nẵng vẫn giảm 2,8% và TP.HCM giảm 19,6%.

Trong tháng 3/2022, Bộ VHTTDL sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép được mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3/2022.

Năm 2022, du lịch Việt Nam phấn đấu đón 65 triệu lượt khách du lịch (khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, 60 triệu lượt khách du lịch nội địa), bằng 150% so với năm 2021; tổng thu từ khách du lịch đạt 400.000 tỷ đồng. Những tháng đầu năm 2022 đã cho thấy dấu hiệu tích cực đáng mong đợi.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video