Du lịch nhộn nhịp dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, người dân được nghỉ liên tục 3 ngày nên không ít gia đình đã lên kế hoạch đi du lịch. Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch phục hồi sau dịch bệnh COVID-19.
Du lịch nhộn nhịp dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 1.

Sáng 9/4, lượng khách đi nội địa qua sân bay Nội Bài đã tăng mạnh so với người thường

Du lịch nhộn nhịp dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 2.

Các doanh nghiệp hàng không đều bố trí thêm lực lượng để phục vụ khách tăng cao dịp nghỉ lễ

Du lịch nhộn nhịp dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 3.

Với đường sắt, dự kiến đợt này khách cũng tăng mạnh so với ngày thường

Du lịch nhộn nhịp dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 5.

Ngày đầu tiên bắt đầu kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2022, nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) nhộn nhịp hành khách đến làm thủ tục

Du lịch nhộn nhịp dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 7.

Sau gần 1 tháng chính thức mở cửa du lịch đón khách quốc tế, trong ngày hôm nay lượng khách là người nước ngoài xuất hiện ở sân bay Tân Sơn Nhất di chuyển nội địa cũng xuất hiện nhiều hơn

Du lịch nhộn nhịp dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 8.

Tại Hà Nội, nhiều gia đình chọn công viên Thủ Lệ, Yên Sở làm địa điểm vui chơi dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Du lịch nhộn nhịp dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 9.

Lượng khách đổ về quá đông khiến vườn thú có thời điểm trở nên quá tải

Du lịch nhộn nhịp dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 10.

Tại các công ty lữ hành, du khách thường chọn các tour du lịch có nhiều ưu đãi nhưng phải có nhiều trải nghiệm

Du lịch nhộn nhịp dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 11.

Phú Quốc đang là điểm đến hút khách trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Du lịch nhộn nhịp dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 12.

Du khách đến thành phố Đà Lạt, nơi có nhiều chương trình trải nghiệm về đêm

Du lịch nhộn nhịp dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 13.

Người dân chọn du lịch trong các kỳ nghỉ lễ để nghỉ ngơi và tận hưởng những ngày tháng vui vẻ bên người thân, bạn bè.

Theo Chinhphu.vn

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video