Du khách quốc tế bắt đầu trở lại Australia

Ngày 21/2, những du khách quốc tế lần đầu tiên trở lại Australia sau gần 2 năm nước này đóng cửa biên giới vì dịch COVID-19.
Du khách quốc tế bắt đầu trở lại Australia - Ảnh 1.

Du khách được chào đón tại sân bay quốc tế Sedney sáng 21/2. Ảnh: sbs.com.au

Do dịch COVID-19, từ tháng 3/2020, Australia đã đóng cửa biên giới nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Đến tháng 11/2021, Chính phủ Australia bắt đầu nới lỏng lệnh đóng cửa biên giới với việc cho phép cư dân được xuất nhập cảnh tự do. Tới tháng 12/2021, sinh viên quốc tế và người mang một số loại thị thực lao động nước ngoài khác được phép nhập cảnh, trừ những người chưa tiêm phòng đầy đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

Theo quy định, khách du lịch quốc tế đến Australia sẽ không phải cách ly bắt buộc nếu đã tiêm chủng đầy đủ. Họ chỉ phải xét nghiệm nhanh trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh. Nếu có kết quả âm tính với COVID-19, du khách có thể di chuyển tự do.

Những người chưa tiêm vaccine đầy đủ, nếu muốn nhập cảnh vào Australia vẫn phải xin giấy phép miễn trừ du lịch và phải tuân thủ quy định cách ly bắt buộc theo yêu cầu của từng địa phương.

Theo TTXVN, để kỷ niệm ngày đặc biệt này, tại Sydney, Cơ quan Du lịch Australia đã tổ chức một chương trình chào đón khách quốc tế tại sảnh đến sân bay quốc tế Sydney (bang New South Wales) với các hoạt động như tặng hoa, quà và tổ chức biểu diễn âm nhạc.

Phát biểu với truyền thông tại sự kiện, Bộ trưởng Du lịch Australia Dan Tehan cho biết việc mở cửa biên giới quốc tế là một thông tin tích cực dành cho ngành du lịch Australia, với hơn 660.000 người lao động đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra.

Thủ tướng Australia Scott Morrison cũng đã có mặt tại sân bay quốc tế Melbourne (bang Victoria) từ sáng sớm để chào mừng những du khách quốc tế đầu tiên trở lại thành phố này.

Thủ tướng Australia cho biết 1,2 triệu du khách từ khắp thế giới đã được cấp thị thực và có thể đến Australia ngay lập tức.

Theo Chinhphu.vn

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video