Du khách đổ lên Đà Lạt sau khi nới lỏng cách ly xã hội

Chỉ sau vài ngày UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép các điểm tham quan du lịch mở cửa trở lại, du khách khắp nơi đổ về khiến Đà Lạt đông đúc trở lại.
Du khach do len Da Lat sau khi noi long cach ly xa hoi hinh anh 1 A2.JPG

Khu vực quảng trường Lâm Viên khá đông người dân và du khách tới vui chơi. Đặc biệt, trong 3 ngày thứ 7, chủ nhật, và thứ 2, Đà Lạt đã đón một lượng khách khá lớn từ TP.HCM và các tỉnh thành khác. Không khí du lịch tại thành phố mù sương dần nhộn nhịp trở lại sau hơn 1 tháng trầm lắng vì cách ly xã hội.

Du khach do len Da Lat sau khi noi long cach ly xa hoi hinh anh 2 A3_zing.JPG

Theo ghi nhận, lượng người đến bằng xe khách chiếm số lượng không lớn, một phần vì các hãng xe không mở nhiều chuyến, một phần do du khách lo ngại nguy cơ bệnh dịch ở không gian chật hẹp trên xe. Vì vậy, khách lên Đà Lạt chủ yếu bằng xe hơi 4 tới 7 chỗ và môtô. Ở dọc quốc lộ 20, các cửa ngõ vào Đà Lạt, lượng khách đến từ những phương tiện cá nhân tăng mạnh.

Du khach do len Da Lat sau khi noi long cach ly xa hoi hinh anh 3 A1_zing.JPG

Một nhóm bạn nữ đi dạo khu vực quảng Trường Lâm Viên sau thời gian hạn chế ra khỏi nhà theo khuyến cáo của chính quyền địa phương.

Du khach do len Da Lat sau khi noi long cach ly xa hoi hinh anh 5 A64_zing.JPG

Dịch vụ chở du khách bằng xe ngựa chạy quanh hồ Xuân Hương bắt đầu hoạt động nhộn nhịp trở lại sau thời gian tạm nghỉ.

Du khach do len Da Lat sau khi noi long cach ly xa hoi hinh anh 6 A20.JPG

Một gia đình tại Lâm Đồng thả diều tại quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt) bên đường Trần Quốc Toản sau khi địa phương nới lỏng giãn cách xã hội. Đây là hình ảnh đã hơn 1 tháng qua mới xuất hiện trở lại.

Du khach do len Da Lat sau khi noi long cach ly xa hoi hinh anh 9 A11_zing.JPG

Người dân đưa thú cưng đi dạo tại khu vực chợ đêm Đà Lạt.

Du khach do len Da Lat sau khi noi long cach ly xa hoi hinh anh 10 A16_zing.JPG

Một du khách nước ngoài làm nhân tượng tại khu vực Hoà Bình (Phường 1, TP Đà Lạt) tối 26/4. Đây là hình ảnh không mới lạ tại các thành phố lớn nhưng việc người hóa trang, sơn màu bạc đầy mình và đứng như tượng cùng thùng tiền tùy tâm tại trung tâm TP Đà Lạt thu hút nhiều bạn trẻ tới chụp hình lưu niệm.

Du khach do len Da Lat sau khi noi long cach ly xa hoi hinh anh 11 A12_zing.JPG

Cả trăm thanh niên đứng tụ tập xem nhóm bạn trẻ tại Đà Lạt biểu diễn nhảy, ca hát tại khu phố đi bộ Hoà Bình (chỉ dành cho thứ 7 và chủ nhật) nhưng ít người giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1 m và đeo khẩu trang theo khuyến cáo của chính quyền địa phương. Theo ghi nhận, sau khoảng 20 phút tụ tập, Công an Phường 1 đã tới nhắc nhở, yêu cầu 2 nhóm thanh niên biểu diễn tự phát giải tán.

Du khach do len Da Lat sau khi noi long cach ly xa hoi hinh anh 12 A15_zing.JPG

Các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt sau khi có lệnh được phép mở cửa trở lại nhưng theo ghi nhận lượng khách tới tham quan không đông như những ngày bình thường khi chưa có dịch Covid-19. Các đơn vị quản lý các điểm du lịch hiện cũng đang chuẩn bị các phương án vừa kinh doanh vừa đảm bảo phòng chống dịch và đón lượng khách tới đông hơn lên nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo Zing

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video