Dự báo thị trường tăng trưởng mạnh, Masan Consumer (MCH) đặt mục tiêu doanh thu cao kỷ lục

Quy mô thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) của Việt Nam được Frost & Sullivan dự báo sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) lên đến 9,7% trong vòng 5 năm tới.

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã cổ phiếu MCH - sàn UPCoM) vừa công bố Báo cáo thường niên năm 2024 với loạt thông tin đáng chú ý.

Trong đó, ban lãnh đạo Masan Consumer đánh giá thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) của Việt Nam đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ, nhờ vào sự phát triển kinh tế vững chắc, thu nhập khả dụng ngày càng tăng và sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng. Dữ liệu của Frost & Sullivan cho thấy, quy mô thị trường FMCG của Việt Nam sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 9,7% từ năm 2024, đạt 58,4 tỷ USD vào năm 2029.

Thị trường tăng trưởng giá trị cùng với quá trình đô thị hóa, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và sự thay đổi trong mô hình bán lẻ, đặc biệt là sự gia tăng thâm nhập của các hình thức bán lẻ hiện đại như siêu thị, trung tâm mua sắm và cửa hàng tiện lợi. Từ những thay đổi trong nhu cầu và thói quen tiêu dùng những năm gần đây, có thể thấy rõ rằng một số xu hướng tiêu dùng đang trở thành động lực chính, tạo nên sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với thị trường hàng tiêu dùng tại Việt Nam trong năm 2025.

Masan Consumer hiện sở hữu danh mục hơn 50 nhãn hiệu sản phẩm FMCG trong nhiều phân khúc tại Việt Nam.

Theo đó, Masan Consumer đặt mục tiêu doanh thu năm nay từ 33.500 - 35.500 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 8% - 15% so với mức thực hiện của năm 2024. Nếu đạt được, đây sẽ là mức doanh thu cao nhất lịch sử của công ty.

Để đạt mức tăng trưởng trên Masan Consumer cho biết sẽ thực hiện các chiến lược tăng trưởng chủ chốt và phát triển chuỗi cung ứng kỹ thuật số “Retail Supreme”. Đồng thời cao cấp hóa trong ngành hàng Gia vị và Thực phẩm tiện lợi, củng cố vị thế dẫn đầu phân khúc cao cấp bằng cách mở rộng thị trường mì ăn liền vào các bữa ăn sẵn như (Lẩu tự sôi, Cơm tự chín, Lẩu cầm tay…) nhằm nắm bắt xu hướng tiêu thụ bên ngoài gia đình.

Đồng thời, Masan Consumer lên kế hoạch ra mắt sản phẩm trong ngành hàng Đồ uống & Sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình. Cụ thể, công ty sẽ mở rộng danh mục sản phẩm Wake-up 247 và gia tăng thị phần trong phân khúc trà đóng chai với các sản phẩm cải tiến BupNon Tea365; tối ưu hoá danh mục để tập trung vào các cải tiến nhãn hiệu Chanté và Net, đồng thời gia nhập thị trường sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Ngoài ra, công ty cũng sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược “Go Global”, tập trung vào các thị trường chính như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU.

Tính đến cuối năm 2024, Masan Consumer hiện sở hữu danh mục hơn 50 nhãn hiệu sản phẩm FMCG trong nhiều phân khúc tại Việt Nam; trong đó, một số nhãn hiệu có doanh thu hàng năm vượt ngưỡng 100 triệu USD như CHINSU, Nam Ngư, Omachi, Kokomi, Wake-up 247…

Trong một diễn biến có liên quan, Masan Consumer vừa thực hiện đợt chào bán thêm hơn 326,8 triệu cổ phiếu ra công chúng với tỷ lệ cổ phiếu được phân phối thành công là 99,83%. Qua đó, vốn điều lệ của công ty tăng mạnh từ mức 7.355 tỷ đồng lên 10.623 tỷ đồng.

Sau đợt chào bán trên, tỷ lệ sở hữu của Công ty TNHH MasanConsumerHoldings thuộc Tập đoàn Masan (mã cổ phiếu MSN) tại Masan Consumer giảm xuống còn 70,4%.

Theo Tạp chí Công Thương

Bài toán chinh phục tầng lớp tiêu dùng trung lưu

Tầng lớp trung lưu đang tăng trưởng nhanh chóng, vừa có sức chi tiêu mạnh mẽ nhưng vừa thận trọng. Chiến lược nào để chinh phục được những người tiêu dùng này?

Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hiện nay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98% trong tổng số hơn 940.000 doanh nghiệp cả nước. Mặc dù sở hữu số lượng áp đảo và được mô tả là “linh hoạt” hay “năng động”, nhưng khối doanh nghiệp này lại đang phải đối diện với nhiều rào cản trên con đường phát triển dài hạn. Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất là khả năng gia nhập các chuỗi giá trị của những tập đoàn lớn, từ FDI đến doanh nghiệp nội địa, vẫn vô cùng hạn chế.

Nam A Bank và GCPF ký kết biên bản ghi nhớ phát triển khung tài chính thích ứng biến đổi khí hậu

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HOSE: NAB) và Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm chung của hai bên trong việc cùng nghiên cứu và phát triển một khung tài chính thích ứng khí hậu mới tại Việt Nam, với trọng tâm tiềm năng là lĩnh vực nông nghiệp.

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ

Nestlé Việt Nam chính thức khởi động Chương trình Giáo dục dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và lối sống tích cực dành cho học sinh tiểu học năm học 2025–2026. Trong khuôn khổ chương trình, nhãn hàng Nestlé MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính cho các trường tiểu học tại tỉnh Nghệ An và Ninh Bình.