Đón chờ lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2025 với chuỗi sự kiện hấp dẫn

Hải Phòng - Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2025 diễn ra từ 1-11.10 (tức từ 10 đến 20 tháng 8 âm lịch).
Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc 2025 sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa. Ảnh: Mai Hương

Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 11.10. Đây là lần đầu tiên lễ hội diễn ra tại địa phương sau khi hoàn thành việc sắp xếp hành chính và tổ chức chính quyền hai cấp.

Đồng thời, sự kiện cũng là dịp quan trọng để quảng bá và tôn vinh các giá trị nổi bật của quần thể di tích vừa được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Lễ hội năm nay gắn liền với nhiều sự kiện trọng đại của lịch sử và văn hóa dân tộc, gồm tưởng niệm 725 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo và 583 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi. Đặc biệt, lễ hội sẽ chính thức công bố Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn - Kiếp Bạc được UNESCO ghi danh.

Chương trình lễ hội kéo dài 11 ngày với nhiều hoạt động nổi bật như Lễ tưởng niệm Trần Hưng Đạo, khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc, lễ khai ấn đền Kiếp Bạc, diễn xướng Hội quân trên sông Lục Đầu và Tuần Văn hóa, Du lịch cùng xúc tiến thương mại. Những sự kiện này không chỉ góp phần giữ gìn giá trị truyền thống mà còn tạo điểm nhấn văn hóa, thu hút khách tham quan.

Trước thềm lễ hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức họp báo giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và xây dựng tuyến hành trình tham quan 5 di tích quan trọng trong quần thể di sản Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn - Kiếp Bạc. Ba tour du lịch chủ đạo bao gồm: Một điểm đến 5 di sản, Theo dấu chân Tam tổ Trúc Lâm và Khám phá di sản thế giới Côn Sơn - Kiếp Bạc.

Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2025 không chỉ là sự kiện tưởng nhớ các anh hùng, danh nhân mà còn là cơ hội quan trọng để quảng bá di sản văn hóa thế giới, góp phần phát triển du lịch và bảo tồn giá trị di sản cho các thế hệ mai sau.

Theo Báo Lao Động

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video