Độc đáo quán cà phê làm từ đồ tái chế ở Hà Nội

Với ý tưởng biến những đồ bỏ đi thành những và vật dụng có ích, anh Nguyễn Văn Thơ (trú tại Bắc Ninh) đã cho ra đời một quán cà phê được làm hoàn toàn từ đồ tái chế cực kì độc đáo giữa lòng thủ đô với tên gọi Hidden Gem Coffee (có nghĩa là "Quán cà phê viên ngọc tiềm ẩn".

doc dao quan ca phe lam tu do tai che o ha noi hinh anh 1

Tại con ngõ nhỏ trên phố Hàng Tre, có một quán cà phê được xây dựng bởi những vật liệu được tái chế. Chủ quán là anh Nguyễn Văn Thơ, một chàng trai hướng dẫn viên du lịch đến từ Bắc Ninh.

 

doc dao quan ca phe lam tu do tai che o ha noi hinh anh 2

Toàn bộ đồ dùng trong quán đều được làm từ đồ tái chế và vật liệu thân thiện với môi trường.

 

doc dao quan ca phe lam tu do tai che o ha noi hinh anh 3

Để tạo ra những chiếc cốc độc đáo, anh Nguyễn Văn Thơ đã phải cắt hơn 400 chiếc chai thủy tinh, rồi mài nhẵn phần miệng. Mỗi công đoạn đòi hỏi sự kiên nhẫn và tỉ mỉ của người làm để cho ra thành quả tốt nhất.

 

doc dao quan ca phe lam tu do tai che o ha noi hinh anh 4

 Anh đặt tên quán là Hidden Gem Coffee, có nghĩa là “Quán cà phê viên ngọc tiềm ẩn”. Vẻ đẹp tiềm ẩn được Thơ phát hiện từ trong chính những món đồ bỏ đi.

 

doc dao quan ca phe lam tu do tai che o ha noi hinh anh 5

Ban đầu anh Nguyễn Văn Thơ tập trung vào thị trường khách nước ngoài là chính do công việc của anh là hướng dẫn viên du lịch. Nhưng từ khi bắt đầu khai trương cho đến nay, một tín hiệu rất mừng khi lượng khách Việt chiếm tỉ lệ 80:20 so với khách nước ngoài.

 

doc dao quan ca phe lam tu do tai che o ha noi hinh anh 6

Nguyễn Văn Thơ cùng những bạn nhân viên tại quán. Anh chia sẻ: “Vẻ đẹp mà sinh ra từ cái đẹp thì rất bình thường,nhưng cái đẹp được sinh ra từ nghịch cảnh, từ những cái bỏ đi mới là hoàn hảo.”

 

doc dao quan ca phe lam tu do tai che o ha noi hinh anh 7

Từng thông điệp bảo vệ môi trường được treo ở quán như một sự  nhắc nhở mọi người về ý thức bảo vệ môi trường.

 

doc dao quan ca phe lam tu do tai che o ha noi hinh anh 8

Những vật dụng như chai lọ, búa sắt, bóng đèn, lọ hoa bị vứt bỏ được chủ quán mua hoặc nhặt về để tái chế, tạo nên những sản phẩm độc đáo và thu hút được nhiều người quan tâm.

 

doc dao quan ca phe lam tu do tai che o ha noi hinh anh 9

Những nét Hà Nội xưa cũng được tái hiện lại trong không gian của quán. Đây cũng là không gian được nhiều khách hàng yêu thích.

 

doc dao quan ca phe lam tu do tai che o ha noi hinh anh 10

Với nhiều người, chai nhựa không thể tái chế nhưng dưới con mắt sáng tạo của Thơ, đó có thể là những chú chuồn chuồn đầy ngộ nghĩnh.

 

doc dao quan ca phe lam tu do tai che o ha noi hinh anh 11

1000 chiếc chai nhựa được Thơ ví von là “những bông hoa nở từ rác”.

Theo Dân Việt

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video