Doanh số ô tô toàn cầu dự kiến giảm 22% trong năm 2020 do Covid-19

Dẫn đầu bởi Mỹ, doanh số bán xe toàn cầu dự kiến giảm 22% do các nhà máy phải đóng cửa, người tiêu dùng cách ly tại nhà.

IHS Markit đã hạ dự báo doanh số bán xe hơi toàn cầu sẽ giảm 22% trong năm 2020 xuống 70,3 triệu xe, dẫn đầu bởi Mỹ với mức giảm 26,6% xuống 12,5 triệu xe so với năm ngoái.

Doanh số bán hàng nội địa sẽ là con số thấp nhất kể từ số lượng 11,6 triệu xe hơi và xe tải được bán ra năm 2010 khi ngành công nghiệp ô tô nổi lên từ cuộc Đại suy thoái. Đây cũng là một mức giảm hơn so với dự báo của IHS Markit trong tháng 3/2020 là 12%.

Colin Couchman, giám đốc điều hành, dự báo nhu cầu ô tô toàn cầu tại IHS Markit cho biết: “Bản chất bất ngờ và đột ngột của các tác động bởi đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng mạnh mẽ tới lĩnh vực xe hơi, với mức độ không chắc chắn chưa từng thấy xung quanh triển vọng phục hồi toàn cầu. Vận may trên thị trường được dự đoán sẽ bị xáo trộn, do nhu cầu bị trì hoãn và phá hủy, cùng với sự gián đoạn nguồn cung toàn cầu.”.

Doanh số ô tô toàn cầu dự kiến giảm 22% trong năm 2020 do Covid-19 - Ảnh 1.

IHS Markit đã hạ dự báo doanh số bán xe hơi toàn cầu sẽ giảm 22% trong năm 2020 xuống 70,3 triệu xe, dẫn đầu bởi Mỹ với mức giảm 26,6% xuống 12,5 triệu xe so với năm ngoái.

Tại Mỹ, nhiều showroom đại lý bị đóng cửa, tuy nhiên các nhà bán lẻ có thể bán xe trực tuyến. Mặc dù điều này vần tốt hơn là bị buộc đóng cửa hoàn toàn, như một số bang dự định làm ban đầu, nhưng doanh số bán hàng trực tuyến không đủ để bổ sung vào sự thiếu hụt người tới các đại lý, showroom.

IHS dự báo Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ giảm hơn 15,5% xuống còn 21 triệu xe  trong năm 2020, với những lo ngại về tác động thứ cấp từ sự lây nhiễm toàn cầu, có thể làm gián đoạn sự phục hồi, dù hầu hết các nhà máy đã hoạt động trở lại sau khi đóng cửa toàn quốc để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Trong khi đó , khắp Tây và Trung Âu, IHS dự báo doanh số giảm 24,9% xuống còn 13,9 triệu xe trong năm nay. Công ty cho biết các thị trường châu Âu “sẽ trải qua các chu kỳ phục hồi kết hợp, dựa trên các hạn chế và hướng dẫn của địa phương, cùng với sự hỗ trợ kinh tế và cung cấp kích thích mua hàng khác nhau”.

Châu Âu vẫn đang áp dụng giãn cách xã hội, đặc biệt ở các nước Tây Ban Nha, Pháp, Italy và Anh.

Khi việc bán hàng sụp đổ, sản xuất xe cũng vậy. Dự kiến sản xuất xe hạng nhẹ toàn cầu sẽ giảm 21,2% do Covid-19, khoảng 18,8 triệu xe so với năm 2019.

Dự báo của IHS phù hợp với các công ty khác, bao gồm của J.D. Power. Họ đã dự báo doanh số ô tô tại Mỹ năm nay vào khoảng 12,5 - 14,5 triệu xe, giảm từ mức dự kiến 16,5 đến 17 triệu xe trước khi xảy ra đại dịch./.

Theo VOV

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video