Đoàn khách du lịch TP HCM đầu tiên đến Bến Tre sau chương trình kết nối

Tour đầu tiên đưa du khách TP HCM tham quan, trải nghiệm "vùng xanh" xứ dừa Bến Tre vừa được tổ chức sáng 13-11

Đây là tour đầu tiên do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức đưa khoảng 40 khách từ TP HCM tới đến Bến Tre, nhằm cụ thể hoá chương trình liên kết phục hồi du lịch giữa 2 địa phương trong điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19.

Tour có lịch trình 2 ngày 1 đêm. Nhiều du khách TP HCM tham gia chương trình cho biết đây là lần đầu tiên họ đi du lịch qua đêm ở điểm đến vùng ĐBSCL sau đợt giãn cách kéo dài. Chương trình tour diễn ra đúng dịp UBND tỉnh Bến Tre tổ chức phát động các hoạt động thương mại, thể thao và du lịch của tỉnh sau thời gian giãn cách xã hội.

Đến xứ dừa Bến Tre, du khách được tham quan Khu lưu niệm bà Nguyễn Thị Định, Khu di tích đặc biệt quốc gia Nguyễn Đình Chiểu... Ngoài ra, du khách còn có nhiều hoạt động trải nghiệm, khám phá thú vị như: vui chơi trong khu vườn sinh thái, trải nghiệm các hoạt động làm vườn, hái rau, học nấu ăn, thử tài trộn gỏi ổi… Du khách cũng đi thuyền ngắm hoàng hôn trên sông Hàm Luông, đi xe điện tham quan TP Bến Tre về đêm, thưởng thức món ăn dân dã bánh canh hến, tham quan và mua sắm đặc sản kẹo dừa ngay tại lò.

 Đoàn khách du lịch TP HCM đầu tiên đến Bến Tre sau chương trình kết nối  - Ảnh 1.

Đoàn khách tham quan Khu lưu niệm bà Nguyễn Thị Định, một trong những điểm đến về lịch sử, truyền thống cách mạng của Bến Tre.

 Đoàn khách du lịch TP HCM đầu tiên đến Bến Tre sau chương trình kết nối  - Ảnh 2.
 
 Đoàn khách du lịch TP HCM đầu tiên đến Bến Tre sau chương trình kết nối  - Ảnh 3.

Du khách trải nghiệm không khí mát mẻ vùng miệt vườn sông nước

 Đoàn khách du lịch TP HCM đầu tiên đến Bến Tre sau chương trình kết nối  - Ảnh 4.

Mâm cơm đãi thực khách ở Bến Tre

 Đoàn khách du lịch TP HCM đầu tiên đến Bến Tre sau chương trình kết nối  - Ảnh 5.

Những món ăn đặc sản được du khách thưởng thức lần đầu đến Bến Tre như lẩu bần nấu với nước dừa xiêm, cá sông ăn với rau rừng; canh hầm dừa; bánh xèo hến pha nước cốt dừa...

Anh Võ Hoàng Dự, hướng dẫn viên tại điểm Khu du lịch sinh thái Sân chim Vàm hồ, cho biết người dân địa phương và các tỉnh lân cận có đến tham quan, vui chơi giải trí tại khu du dịch này. Đoàn khách của Saigontourist Group là những du khách đầu tiên từ TP HCM trở lại trong nhiều tháng qua. 

"Chúng tôi đã sẵn sàng đón khách trở lại theo hướng bảo đảm an toàn, nhất là các đoàn khách từ tỉnh, thành khác tới. Khu du lịch đang tìm thêm những món ăn đặc sản địa phương đưa vào thực đơn, cải tạo vườn cây ăn trái và các loại hình vui chơi, giải trí để thu hút du khách" – anh Võ Hoàng Dự nói.

 Đoàn khách du lịch TP HCM đầu tiên đến Bến Tre sau chương trình kết nối  - Ảnh 6.
 Đoàn khách du lịch TP HCM đầu tiên đến Bến Tre sau chương trình kết nối  - Ảnh 7.
 Đoàn khách du lịch TP HCM đầu tiên đến Bến Tre sau chương trình kết nối  - Ảnh 8.

Thưởng thức nước dừa xiêm ngay tại vườn cũng là một trải nghiệm thú vị khi tới Bến Tre

Theo ông Võ Thanh Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre, việc đón đoàn khách đầu tiên sau chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP HCM và Bến Tre trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19 là tín hiệu tích cực. Hiện Bến Tre đã có nhiều doanh nghiệp đăng ký hoạt động lại du lịch và trung tâm đang kiểm định lại những cơ sở đăng ký hoạt động lại theo các tiêu chí an toàn. Chủ trương của ngành du lịch Bến Tre là đón đoàn khách từ các nơi tới theo tour khép kín để có cơ sở dữ liệu, truy vết phòng dịch an toàn, góp phần khôi phục ngành du lịch.

Sau chuyến khảo sát thực tế vào đầu tháng 11, Saigontourist Group đã chọn Bến Tre và Long An là hai địa phương đầu tiên trong lộ trình thúc đẩy ngành du lịch phục hồi trong giai đoạn bình thường mới, phục vụ mục tiêu hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa TP HCM với 13 tỉnh, thành ĐBSCL. Trong đó, Bến Tre là địa phương có tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch văn hóa, truyền thống lịch sử, sinh thái, cộng đồng, làng nghề gắn với các sản phẩm đặc trưng từ dừa.

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (đơn vị thành viên của Saigontourist Group) cho biết đã liên kết với các doanh nghiệp du lịch Bến Tre nhanh chóng khởi động, làm mới các sản phẩm du lịch để đưa du khách quay lại địa phương này sau thời gian dài giãn cách.

Tour theo mô hình khép kín, an toàn

Theo đại diện Saigontourist Group, các sản phẩm tour được khai thác trong giai đoạn này sẽ tổ chức theo đoàn, mô hình khép kín. Khách chủ yếu trải nghiệm không gian sinh thái thông thoáng, sông nước, thưởng thức ẩm thực đặc sắc bản địa kết hợp nghỉ dưỡng... Các tour bảo đảm tiêu chí an toàn về y tế cho đơn vị phục vụ tour, du khách, cộng đồng địa phương và cơ sở dịch vụ tại điểm đến theo mô thức "đội ngũ phục vụ xanh", "du khách xanh", "hành trình xanh" và "điểm đến xanh"...

Theo Thái Phương (Người Lao động)

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video