Đến lượt Thế Giới Di Động nhảy vào thương mại điện tử, Lazada, Adayroi, Tiki có sợ hãi?

Tháng 12 năm nay, Thế giới Di động sẽ cho ra đời trang thương mại điện tử với một tên miền mới độc lập với các mô hình hiện tại. Điểm nhấn của trang thương mại điện tử này là giá sẽ rất rẻ.

Sáng 3/6, tại hội thảo với nhà đầu tư của Thế giới di động, một câu hỏi được đặt ra cho CEO Nguyễn Đức Tài rằng có phải Thế giới di động đang bán quá đắt so với đối thủ?

Đáp lại, ông Nguyễn Đức Tài thừa nhận, đây đúng là điều mà Thế giới di động chưa làm tốt, công ty chưa phục vụ được các khách hàng mong muốn giá rẻ. "Nói khách hàng không muốn giá rẻ là nói láo, nhưng mô hình kinh doanh hiện tại không cho phép Thế giới Di động làm chuyện đó",ông Tài nói.

5 năm trước, Thế giới Di động có mô hình mua online (trên mạng) rẻ hơn offline (mua trực tiếp tại các cửa hàng), nhưng sau một thời gian, mô hình này trở nên rất mâu thuẫn, bởi khách hàng sẽ không bao giờ ra các cửa hàng mua chiếc điện thoại có giá 15 triệu trong khi chỉ cần ngồi nhà đặt hàng lại mua được với giá 14,5 triệu. Chính vì vậy, Thế giới di động đã bỏ mô hình này.

TGDD-nhay-vao-thuong-mai-dien-tu-lazada-adayroi-tiki-co-so-hai

Tuy nhiên, sắp tới Thế giới Di động sẽ quay lại với mô hình online giá rẻ, và hoàn toàn không dính dáng gì tới 2 chuỗi thegioididong.com và dienmayxanh.com. Sàn thương mại điện tử mới sẽ bán nhiều mặt hàng chứ không chỉ riêng di động hay điện máy.

Như vậy, thị trường Thương mại điện tử sẽ tiếp tục đón chào một tay chơi mới đó là Thế giới di động. Sản phẩm mới này hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký cho Lazada, Adayroi hay Tiki.

Dự kiến, sàn thương mại điện tử mới của Thế giới Di động sẽ ra đời vào tháng 12 năm nay. Sự tham gia của Thế giới di động sẽ làm cho thị trường thương mại điện tử vốn nhiều đau khổ khi những người đứng đầu cũng đang liên tục phải bù lỗ - càng trở nên khốc liệt.

Và Thế giới di động không chỉ có tiềm lực tài chính mạnh mẽ. Doanh nghiệp này cũng có kinh nghiệm bán hàng online rất dày dặn. Năm ngoái, doanh thu từ bán hàng online của Thế giới di động đat trên 1.000 tỉ đồng, con số ước mơ với bất kỳ người làm thương mại điện tử nào.

Về mô hình sàn thương mại điện tử mới, ông Tài tiết lộ, công ty sẽ cho ra đời một tên miền hoàn toàn mới, cách thức phục vụ rất khác biệt so với mô hình cũ.

Một trong những sự khác biệt quan trọng đó là sàn thương mại điện tử này sẽ không có chính sách hậu mãi tốt như Thế giới di động. Ví dụ, hàng mua ở sàn thương mại điện tử mới này có thể sẽ miễn đổi trả, khách hàng mua một chiếc điện thoại Samsung nếu muốn bảo hành hay có vấn đề sẽ phải tìm tới Samsung.

"Tuy nhiên, để bù đắp lại, chắc chắn các mặt hàng sẽ có giá rẻ thật sự", ông Tài nhấn mạnh.

Sở hữu những công nghệ hiện đại, nhiều kinh nghiệm trong việc đặt hàng - giao hàng online, cộng thêm chiến lược giá rẻ, sự gia nhập của Thế giới di động sẽ là tin buồn cho những Lazada, Adayroi, Tiki.

Theo Trí thức trẻ/CafeBiz

Tags:

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video