Để du khách đến du lịch Mũi Né trong tâm thế thoải mái hơn

Bình Thuận - Nhiều công ty lữ hành tại TP.HCM cho rằng, việc đưa khách đã tiêm đủ 2 liều vaccine đến Mũi Né và lại phải test nhanh tại resort đã gây tâm lý không thoải mái cho du khách sau chuyến hành trình hơn 4 giờ.

Đến nay đã hơn 2 tháng, ngành Du lịch tỉnh Bình Thuận đón khách trở lại trong giai đoạn bình thường mới. Nhiều công ty lữ hành đã đưa các đoàn khách đến Mũi Né. Tuy nhiên, du lịch trong tâm thế phòng, chống dịch cũng đã có nhiều vấn đề chưa thật sự thoải mái.

Một số resort kín xe ôtô của du khách tại sân bãi là tín hiệu vui cho du lịch Bình Thuận. Ảnh: DT
Một số resort kín xe ôtô của du khách tại sân bãi là tín hiệu vui cho du lịch Bình Thuận. Ảnh: DT

Ngành Du lịch Bình Thuận vừa có cuộc gặp gỡ với 30 doanh nghiệp lữ hành đến từ các thị trường du lịch trọng điểm của tỉnh để có sự điều chỉnh cho việc đón khách tốt hơn. Trong đó, vấn đề được quan tâm là quy định test nhanh cho du khách khi đến nhận phòng tại resort.

Ông Nguyễn Hoàng Tùng - đại diện Hải Long Travel - cho rằng, du khách TP.HCM sau nhiều tháng ở tại chỗ để phòng, chống dịch thì giờ đây rất muốn đi du lịch. Tuy nhiên, có điều còn vướng là quy định bắt du khách phải test nhanh khi đến resort. Khách tại TP.HCM đã được test trước khi xe lăn bánh, đến resort lại phải test nhanh thì không thoải mái chút nào. Với khách gia đình, bố mẹ đi thì thường dẫn theo con cái và theo khảo sát, đa phần tâm lý phụ huynh không muốn để chọc ngoáy vào lỗ mũi của trẻ nhỏ.

Nhân viên resort thực hiện test nhanh cho du khách. Ảnh: DT
Nhân viên resort thực hiện test nhanh cho du khách. Ảnh: DT

Cùng quan điểm trên, đại diện Làng Tre Mũi Né resort cho hay, tâm lý khách hiện tại rất ngại ở chỗ phải xét nghiệm nhanh khi đến resort mặc dù đã chích đủ 2 mũi vaccine. Khi đến resort, câu đầu tiên là “test nữa hả, có cách nào không test nữa không?”.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Bình Thuận - cho rằng, những quy định tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trong lĩnh vực du lịch tại Bình Thuận được ban hành trong thời điểm dịch COVID-19 còn căng thẳng (vùng đỏ, vùng cam). Vừa qua, có một số doanh nghiệp cũng kiến nghị về vấn đề test nhanh với du khách nên phía ngành Du lịch đã có đề xuất lên Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh để có điều chỉnh phù hợp với giai đoạn bình thường mới. Mỗi doanh nghiệp phải có những linh hoạt để đảm bảo dịch vụ cho du khách.

Ông Lý Việt Cường, Phó Chủ tịch Hội Lữ hành TP.HCM đề xuất một số vấn đề về du lịch. Ảnh: DT
Ông Lý Việt Cường - Phó Chủ tịch Hội Lữ hành TP.HCM - đề xuất một số vấn đề về du lịch. Ảnh: DT

Ngoài các băn khoăn về vấn đề test nhanh cho du khách, ông Lý Việt Cường - Phó Chủ tịch Hội Lữ hành TP.HCM (thuộc Hiệp hội du lịch TP.HCM) - còn đề cập đến tình huống khi trong đoàn du khách đến Mũi Né có người có dấu hiệu nghi ngờ và test nhanh có kết quả dương tính với COVID-19. Tình huống này, phía cơ sở lưu trú sẽ xử lý ra sao và có phải cách ly hết đoàn khách hay không?

Nhiều du khách chọn đến Mũi Né du lịch vào dịp cuối tuần. Ảnh: DT
Nhiều du khách chọn đến Mũi Né du lịch vào dịp cuối tuần. Ảnh: DT

“Nếu tình huống trong đoàn khách phát hiện có trường hợp F0, thì mọi người vẫn yên tâm vì các cơ sở lưu trú tại Bình Thuận khi đã hoạt động đều có phương án xử lý khi có F0. Có nơi tạm thời cách ly, lễ tân sẽ liên hệ y tế địa phương. Sau đó, F0 muốn về cách ly tại địa phương hoặc cách ly tập trung tại Bình Thuận hoặc cách ly 14 ngày ngay tại resort đều có phương án và sẽ không làm ảnh hưởng đến đoàn khách” - ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Bình Thuận cho hay.

Bãi Đá Ông Địa là nơi thu hút du khách đến chụp ảnh. Ảnh: DT
Bãi Đá Ông Địa là nơi thu hút du khách đến chụp ảnh. Ảnh: DT

Nhiều hãng lữ hành ở TPHCM cũng đề nghị Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận cần tháo gỡ những vấn đề trên, đồng thời có sự thống nhất đến các cơ sở lưu trú trên địa bàn, phổ biến rộng rãi cho du khách biết, để họ an tâm, tâm lý thoải mái khi đến Bình Thuận du lịch, nhất là trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

Theo Lao Động

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video