Đắk Lắk dự báo du khách tăng cao dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5

Đắk Lắk - Dự báo du khách đến tham quan nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 sắp tới.
Du khách đến tỉnh Đắk Lắk trải nghiệm dịch vụ thân thiện với voi trong dịp nghỉ lễ. Ảnh: Bảo Trung

Ngày 27.4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk thông tin, trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 sắp tới, dự báo khách du lịch đến được phương sẽ tăng cao. Các địa phương trong tỉnh đang hoàn tất công tác chuẩn bị các sự kiện để phục vụ du khách trong và ngoài nước. Đơn cử như ngày hội "Khinh khí cầu Đắk Lắk 2025 – Bay trên đại ngàn" sẽ được tổ chức từ 1.5.2025 - 3.5.2025 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Sự kiện văn hóa đặc sắc này diễn ra tại Khu du lịch Cầu treo Buôn Đôn - Làng đảo (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn), với sự xuất hiện của khoảng 20 khinh khí cầu. Du khách sẽ được bay lên giữa trời Tây Nguyên, tận mắt chiêm ngưỡng Vườn Quốc gia Yok Đôn với những cánh rừng khộp bạt ngàn, dòng sông Sêrêpốk cuộn chảy hùng vĩ. Du khách còn ngắm được những mái nhà sàn mộc mạc ẩn hiện giữa đại ngàn và bức tranh sống động của cộng đồng các dân tộc bản địa.

Theo khảo sát, đến nay, một số khách sạn, nơi lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã kín phòng, không còn nhận thêm khách. Các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã và đang hoàn tất công tác chuẩn bị, đảm bảo an toàn cho du khách khi đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng.

Thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho thấy, tổng thu từ du lịch toàn tỉnh tháng 4.2025 ước đạt 123 tỉ đồng, tăng 65,21% so với cùng kỳ 2024. Tổng số khách đón tiếp ước đạt 130.000 lượt khách, tăng 55,29% so cùng kỳ 2024. Trong đó, khách quốc tế là 6.000 lượt khách, tăng 93,87%. Lũy kế 4 tháng năm 2025, tổng doanh thu từ du lịch toàn tỉnh là 722 tỉ đồng, đạt 45,13% kế hoạch. Tổng số khách đón tiếp ước đạt 830.000 lượt khách, đạt 46% kế hoạch.

 

Theo Báo Lao Động

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video