Đà Nẵng tổ chức Lễ hội tận hưởng mùa Hè 2022

Lễ hội tận hưởng mùa Hè 2022 là sự kiện văn hóa du lịch đặc sắc tại TP. Đà Nẵng nhằm tạo sản phẩm du lịch mới thu hút du khách trong nước và quốc tế; hưởng ứng chương trình phát động du lịch nội địa với chủ đề “Du lịch an toàn - trải nghiệm trọn vẹn".
photo-1654506610399

Đà Nẵng công bố nhiều sự kiện hút khách mùa Hè - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Chiều 6/6, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Sungroup tổ chức họp báo, công bố chuỗi chương trình Lễ hội tận hưởng mùa Hè Đà Nẵng - Enjoy Danang Summer Festival 2022. 

Chương trình diễn ra từ 11/6–15/8 với nhiều lễ hội và sự kiện quy mô lớn, hứa hẹn sẽ biến Đà Nẵng thành tâm điểm sôi động mùa Hè này.

Với 3 chủ đề chính: Tận hưởng lễ hội và âm nhạc Đà Nẵng, tận hưởng biển Đà Nẵng và tận hưởng m thực Đà Nẵng, Lễ hội tận hưởng mùa Hè Đà Nẵng 2022 sẽ đem đến cho du khách không gian hội hè tưng bừng trong suốt chuyến du ngoạn, những show diễn nghệ thuật tầm cỡ quốc tế, vũ hội hoành tráng, những đêm đại nhạc hội quy mô lớn cùng hàng loạt chương trình ẩm thực, nghệ thuật đặc sắc.

Theo đó, chuỗi sự kiện tận hưởng lễ hội và âm nhạc Đà Nẵng với hàng loạt lễ hội như đại nhạc hội Take me to the Sun, carnival đường phố, lễ hội âm nhạc điện tử quốc tế EDM, các điểm âm nhạc hai bên bờ sông Hàn, vũ hội đường phố - khu phố đêm An Thượng; bãi biển đêm Mỹ Ancùng nhiều chương trình âm nhạc đường phố, nhạc trẻ, tuồng, ảo thuật xuống phố…

Các hoạt động trong chuỗi tận hưởng biển Đà Nẵng sẽ bao gồm nghệ thuật sắp đặt bãi biển; chuỗi sự kiện bên lề cuộc thi "Nữ hoàng Yoga Việt Nam" và đặc biệt là Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản, với nhiều chương trình đồng hành như cuộc thi cosplay; chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam – Nhật Bản; các hoạt động check-in bãi biển, tận hưởng không khí biển trong lành và tươi mới của một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh.

photo-1654506643365

Đà Nẵng mùa Hè 2022 sẽ là một bản hòa âm của sắc màu rực rỡ, vũ điệu sôi động và lễ hội tưng bừng - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: "Tận hưởng mùa Hè Đà Nẵng 2022" là sự kiện văn hóa du lịch đặc sắc, nhằm tạo sản phẩm du lịch mới thu hút du khách trong nước và quốc tế, đồng thời hưởng ứng chương trình phát động du lịch nội địa với chủ đề "Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn" của Bộ VHTTDL.

Với nỗ lực không ngừng trong công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến và tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội đặc sắc, Thành phố kỳ vọng sẽ thu hút lượng khách tương đương so với dịp Hè năm 2019. Phấn đấu đến hết năm 2022 số lượng khách lưu trú đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng 3,1 lần so với ước thực hiện năm 2021. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt trên 6,7 nghìn tỷ đồng, tăng 3,4 lần so với năm 2021.

Theo Lưu Hương (Chinhphu.vn)

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video