Đà Nẵng thu hơn 11.400 tỉ đồng từ lưu trú, ăn uống, lữ hành

Đà Nẵng - Trong 4 tháng đầu năm 2025, doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành đạt hơn 11.400 tỉ đồng.
Doanh thu du lịch Đà Nẵng 4 tháng đầu năm đạt hơn 11,4 ngàn tỉ đồng. Ảnh: Danangfantasticity

Chiều 17.5, tại Hội thảo “Du lịch Đà Nẵng trong kỷ nguyên mới: Hội nhập và bứt phá”, bà Nguyễn Thị Anh Thi – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, hoạt động du lịch của thành phố Đà Nẵng đang tăng trưởng mạnh mẽ, là điểm sáng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Trong 4 tháng đầu năm 2025, số lượng khách được các cơ sở lưu trú phục vụ đạt hơn 3,5 triệu lượt, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 1,7 triệu lượt, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2024, khách nội địa đạt gần 1,8 triệu lượt, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 4 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 11.400 tỉ đồng, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong dịp Lễ 30.4 và 1.5 năm 2025 vừa qua, thành phố Đà Nẵng đón khoảng 610.000 lượt khách, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ các hoạt động du lịch trong 5 ngày lễ ở Đà Nẵng ước đạt 2.426 tỉ đồng, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2024.


Bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Trần Thi

“Trong thời gian đến, việc thực hiện chủ trương hợp nhất tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng không chỉ mở rộng không gian địa lý, đưa thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương có diện tích lớn nhất cả nước, mà còn mở ra một tầm nhìn phát triển hoàn toàn mới.

Trong bối cảnh đó, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đóng vai trò tiên phong trong quá trình tái cấu trúc không gian phát triển chung nhằm khai thác tối đa tiềm năng về văn hóa, tài nguyên thiên nhiên và nâng cao tính liên kết vùng”, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh.

Theo Báo Lao Động

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video