Đà Nẵng dành tặng ưu đãi “kép” cho du khách Hàn Quốc

Khu du lịch Sun World Ba Na Hills tại Đà Nẵng sẽ dành tặng chính sách ưu đãi “kép” dành cho du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng lần 2.
Đà Nẵng dành tặng ưu đãi "kép" cho du khách Hàn Quốc quay lại lần 2. Ảnh: Thanh Sơn

Theo đó, tất cả du khách quay lại Đà Nẵng lần thứ 2 và ghé thăm Sun World Ba Na Hills đều được tặng vé dịch vụ lối đi ưu tiên (Wow pass silver) và vé ăn buffet trưa.

Đây là chương trình ưu đãi đặc biệt và chưa từng có với thông điệp “Bà Nà mới - Trải nghiệm mới” nhằm thể hiện tinh thần tri ân của khu du lịch cũng như mong muốn giới thiệu một Bà Nà mới mẻ với nhiều trải nghiệm cuốn hút, hấp dẫn dành cho các vị khách Hàn Quốc quay lại Đà Nẵng.

Cầu Vàng – điểm đến được du khách Hàn Quốc rất yêu thích tại Bà Nà. Ảnh: Thanh Sơn

Lối đi ưu tiên (Wow pass) là dịch vụ gia tăng tiêu chuẩn cao giúp du khách được sử dụng lối đi ưu tiên để lên hoặc xuống cáp treo nhanh chóng hay tham gia các trò chơi thuận tiện hơn, không phải xếp hàng chờ đợi, từ đó tối ưu hóa thời gian tận hưởng, khám phá mọi trải nghiệm hấp dẫn tại Sun World Ba Na Hills.

Đặc biệt, vé “Wow pass” còn đem đến đặc quyền xem show cabaret đặc sắc nhất Bà Nà hoàn toàn miễn phí cho du khách. Hiện show Cabaret “After Glow” tại Bà Nà đang diễn ra vào 2 khung giờ (13h30 - 14h và 19h - 19h30 hàng ngày - trừ Thứ 3) tại Secret Box, Beer Plaza.

Với suất buffet trưa ưu đãi, du khách có thể thỏa sức lựa chọn hàng trăm món ăn đặc sắc và chuẩn vị Hàn Quốc - Việt Nam tại Nhà hàng Bốn Mùa.

Sun World Ba Na Hills mong muốn giới thiệu một Bà Nà hoàn toàn mới tới du khách Hàn Quốc. Ảnh: Thanh Sơn

Chương trình ưu đãi đặc biệt này kéo dài từ ngày 1.8 đến hết ngày 31.12.2025, dành cho tất cả các du khách Hàn Quốc quay lại Đà Nẵng. Du khách chỉ cần xuất trình hộ chiếu có dấu nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng ít nhất 2 lần kể từ năm 2020 cho đến nay sẽ được hưởng chính sách ưu đãi “kép” hấp dẫn.

Theo thống kê, năm 2024, Đà Nẵng thu hút 1,68 triệu lượt khách Hàn Quốc, đứng đầu trong nhóm khách quốc tế. Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2025, thành phố đã chạm mốc kỷ lục 1 triệu lượt khách Hàn Quốc.

Dữ liệu của nền tảng du lịch trực tuyến Trip.com cũng cho thấy, Đà Nẵng là một trong hai thành phố biển của Việt Nam lọt Top đầu những điểm đến được người Hàn Quốc lựa chọn trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025.

Show Cabaret “After Glow” tại Bà Nà diễn ra vào 2 khung giờ sẵn sàng phục vụ du khách. Ảnh: Thanh Sơn

Theo đánh giá trên các diễn đàn mạng xã hội, lý do khiến Đà Nẵng thu hút khách Hàn Quốc là nhờ sở hữu cảnh quan đẹp, hội tụ hài hòa cả hệ sinh thái đa dạng “biển, núi, sông” lại không đông đúc như Hà Nội hay TPHCM.

Việc có nhiều chuyến bay thẳng từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng và thời gian di chuyển không dài cũng là lý do quan trọng khiến du khách xứ sở Kim chi lựa chọn thành phố biển miền Trung.

Hiện thành phố biển này gần như có đủ các hãng hàng không Hàn Quốc khai thác đến Đà Nẵng từ các TP. Hàn Quốc như: Korean Air, Asiana Airlines, Air Busan, Air Seoul, Jeju Air, Jin Air, T'way Airlines, Aero K Airlines, Air Premia...

Trong khi đó, thống kê của Sun World Ba Na Hills cho biết, Hàn Quốc là một trong những thị trường quốc tế lớn nhất của khu du lịch này.

Trong đó, tổng lượng khách Hàn Quốc đến Bà Nà trong năm 2024 chiếm tỉ lệ 38% so với tổng khách quốc tế đến Bà Nà. Đặc biệt, có đến gần 70% khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng trong năm 2024 đã đến vui chơi tại khu du lịch trên đỉnh núi Chúa.

Theo Báo Lao Động

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video