Đà Lạt: Khách hủy 16.000 phòng, khu du lịch thưa thớt sau khi dịch bùng phát

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại tại một số tỉnh thành, lượng khách du lịch tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) giảm mạnh trong dịp cao điểm mùa du lịch.

Tuy nhiên, sau khi dịch bùng phát trở lại tại một số tỉnh thành, đặc biệt là tại Đà Nẵng, thì ngay lập tức, lượng du khách đổ về Đà Lạt giảm hẳn.

Theo ghi nhận của PV, lượng xe du lịch từ các địa phương tới thành phố đã thưa thớt. Tại một số khu du lịch như vườn hoa thành phố, quảng trường Lâm Viên… lượng du khách tập trung nơi đây không nhiều như những ngày trước.

Đà Lạt: Khách hủy 16.000 phòng, khu du lịch thưa thớt sau khi dịch bùng phát - Ảnh 1.

Du khách tấp nập đổ về Đà Lạt những ngày đầu hè khi chưa phát hiện dịch.

Đà Lạt: Khách hủy 16.000 phòng, khu du lịch thưa thớt sau khi dịch bùng phát - Ảnh 2.

Thời điểm chưa xảy ra dịch, tình trạng kẹt xe diễn ra thường xuyên do du khách đổ về rất đông.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Có khoảng hơn 16.000 phòng khách sạn bị hủy. Bên cạnh đó, có 8 công ty lữ hành đã báo cáo về Sở là có khoảng 4.000 khách hủy chuyến. 

Với khó khăn trên, Sở cũng đã nhắc nhở các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn cùng hợp tác, chia sẻ khó khăn trong việc hoãn, hủy, đổi chương trình du lịch đã ký kết với các đơn vị sử dụng dịch vụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19”.

Đà Lạt: Khách hủy 16.000 phòng, khu du lịch thưa thớt sau khi dịch bùng phát - Ảnh 3.

Vườn hoa thành phố thưa thớt khách khi thông tin về tình hình dịch Covid-19 phức tạp.

“Trước tình hình dịch bệnh đang diễn diễn phức tạp, Sở cũng đã kịp thời hướng dẫn các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các đơn vị. Tiếp tục rà soát, cập nhật thông tin các cơ sở lưu trú du lịch dự phòng phục vụ cách ly, chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Tổng cục Du Lịch. Hiện đã có 11 cơ sở du lịch dự phòng sẵn sàng phục vụ công tác cách ly.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, cũng như cộng đồng dân cư, Sở cũng đã tiến hành khảo sát, kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại một số điểm du lịch và cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Hầu hết, các cơ sở đã nâng cao ý thức và chủ động trong công tác phòng, chống dịch tại đơn vị như trang bị khẩu trang, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt, đeo khẩu trang trong quá trình phục vụ khách hàng”, bà Ngọc cho biết thêm.

Đà Lạt: Khách hủy 16.000 phòng, khu du lịch thưa thớt sau khi dịch bùng phát - Ảnh 4.

Quảng trường Lâm Viên cũng vắng bóng người

Đà Lạt: Khách hủy 16.000 phòng, khu du lịch thưa thớt sau khi dịch bùng phát - Ảnh 5.

Tại ngã 5 Đại học không còn diễn ra tình trạng kẹt xe vì lượng du khách giảm mạnh.

Đà Lạt: Khách hủy 16.000 phòng, khu du lịch thưa thớt sau khi dịch bùng phát - Ảnh 6.

Tuyến đường quanh Hồ Xuân Hương cũng vắng vẻ vì không có khách du lịch dạo chơi.

Theo Vũ Linh (Infonet)

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video