Đa dạng trải nghiệm du lịch hè 2025 ở TPHCM

TPHCM - Mùa hè 2025, du lịch thành phố sôi động với chuỗi sản phẩm mới mẻ, sáng tạo và đậm bản sắc.

Hè 2025, du lịch TPHCM sôi động với chuỗi sản phẩm du lịch mới mẻ, sáng tạo và giàu bản sắc, hướng đến nhu cầu trải nghiệm đa dạng của du khách trong nước và quốc tế. Nhiều doanh nghiệp du lịch tại TPHCM chủ động triển khai loạt sản phẩm hè đặc sắc nhằm đón đầu xu hướng và nhu cầu mới của thị trường.

Từ hành trình khám phá ẩm thực theo chuẩn Michelin, không gian nghệ thuật đa giác quan giữa lòng thành phố đến tour xe buýt 2 tầng khám phá TPHCM, du thuyền ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn, chuỗi sản phẩm đang góp phần định hình một diện mạo du lịch trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn đậm chất văn hóa địa phương. Sự kết hợp giữa yếu tố truyền thống và trải nghiệm mới lạ còn tạo ra điểm nhấn riêng cho du lịch TPHCM trong mùa hè năm nay.

Nổi bật trong sản phẩm du lịch hè năm nay ở TPHCM là chuỗi tour trải nghiệm ẩm thực. Ảnh: Việt Anh

Trao đổi với Báo Lao Động, ông Nguyễn Khoa Luân - Giám đốc Công ty Du lịch Ảnh Việt Hop on - Hop off Việt Nam - nhận định TPHCM luôn là địa phương đi đầu cả nước trong việc phát triển các sản phẩm du lịch mới, sáng tạo, góp phần làm phong phú hệ sinh thái du lịch đô thị và nâng cao trải nghiệm cho du khách. TPHCM được xem là điểm đến "không ngủ", nơi mọi khoảnh khắc trong hành trình đều có thể trở thành trải nghiệm đáng giá.

Vào mùa cao điểm hè, đơn vị đã chủ động chuẩn bị sẵn sàng về đội ngũ nhân sự và phương tiện dự phòng, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân và du khách.

Đại diện Sở Du lịch TPHCM cho hay, đơn vị khởi động chuỗi hoạt động kích cầu và giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn, góp phần khẳng định vị thế TPHCM là điểm đến năng động, cởi mở và đa sắc màu. Nổi bật trong mùa hè năm nay là chuỗi tour trải nghiệm ẩm thực hè Find your flavor và chương trình nghệ thuật ứng dụng công nghệ Tinh hoa tỏa sáng.

Sở Du lịch TPHCM nhận định 2 sản phẩm này thể hiện rõ định hướng phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa và ứng dụng công nghệ sáng tạo, hứa hẹn tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với du khách.

Khách quốc tế tham quan TPHCM. Ảnh: Ngọc Lê

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình Find your flavor là hành trình trải nghiệm ẩm thực theo Cẩm nang Michelin Guide 2025. Chương trình kéo dài đến tháng 8 với chuỗi hoạt động quảng bá sâu rộng, kết hợp triển khai các tour du lịch ẩm thực theo chủ đề từng tuần.

Với chương trình Tinh hoa tỏa sáng, người xem được đắm chìm trong thế giới nghệ thuật kết nối nhiều loại hình như văn học, điện ảnh, sân khấu, nhiếp ảnh… Không gian trưng bày được thiết kế đa lớp, cho phép người tham quan tương tác, khám phá và cảm nhận chiều sâu nghệ thuật bằng cả thị giác, thính giác và xúc giác.

Đây là sản phẩm văn hóa - du lịch, ứng dụng công nghệ video art hiện đại, kết hợp ánh sáng, âm thanh, chuyển động không gian để tái hiện sinh động các tác phẩm văn học - nghệ thuật tiêu biểu của TPHCM qua 50 năm hình thành và phát triển.

Theo Báo Lao Động

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video