Cúc Phương được vinh danh là Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á năm 2024

Tối 3/9, theo thông tin từ Vườn Quốc gia Cúc Phương cho biết, Cúc Phương (Ninh Bình) vừa vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký trên thế giới để trở thành "Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á năm 2024" do Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) vinh danh.
Lễ vinh danh được tổ chức tối 3/9 tại Philippines. Ảnh: TTXVN phát

Đại diện Vườn quốc gia Cúc Phương cung cấp thông tin, tại Lễ trao giải được World Travel Awards tổ chức tối 3/9/2024 tại Thành phố của những giấc mơ Manila, Cộng hòa Philippines, Vườn Quốc gia Cúc Phương của Việt Nam vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh nặng ký khác trên thế giới như: Vườn quốc gia Fuji-Hakone-Izu của Nhật Bản, Vườn quốc gia Chitwan của Nepal, Vườn quốc gia Minnieriya của Sri Lanka, Vườn quốc gia Kinabalu và Taman Negara của Malaysia và Vườn quốc gia Cát Tiên của Việt Nam để được vinh danh tại hạng mục Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á năm 2024  (Asia's Leading National Park 2024). Đây cũng là lần thứ 6 liên tiếp từ năm 2019 Vườn Quốc gia Cúc Phương được nhận danh hiệu cao quý này.

Dựa trên các điều kiện về lập địa rừng tự nhiên trên núi đá vôi, với vị thế là Vườn Quốc gia đầu tiên của Việt Nam; Vườn quốc gia Cúc Phương được đánh giá là một trong những đơn vị sự nghiệp công của Nhà nước đã và đang sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư của Chính phủ, hỗ trợ của các tổ chức trong nước và quốc tế. Với phương châm lấy hiệu quả bảo vệ rừng và bảo tồn đa dạng sinh học làm sản phẩm phục vụ nghiên cứu khoa học, giáo dục môi trường rừng, dịch vụ du lịch sinh thái nhằm nâng cao nhận thức, phát triển sinh kế cộng đồng, vừa góp phần phát triển kinh tế nhanh, xanh, bền vững. Giải thưởng này tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của du lịch sinh thái - loại hình du lịch đã và đang được khai thác tại các Vườn Quốc gia, Khu bảo tồn ở Việt Nam. Đây chính là động lực to lớn để các cơ quan quản lý ngành Lâm nghiệp của Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ, để thúc đẩy và phát huy tính đa dụng của rừng; đồng thời được kỳ vọng là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh về thiên nhiên tươi đẹp và du lịch Việt Nam ra toàn cầu.

Giải thưởng Du lịch thế giới là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch được tổ chức thường niên kể từ năm 1993. Đến nay, Giải thưởng trở thành thương hiệu uy tín và danh giá bậc nhất thế giới trong việc tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. Giải thưởng này còn được ví như Giải Oscar của du lịch thế giới.

Tháng 5 là thời điểm đẹp nhất tại rừng Cúc Phương với hàng triệu con bướm khoe sắc ngợp trời. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Vườn Quốc gia Cúc Phương có diện tích 22.408 ha, nằm trên địa bàn của 14 xã, 4 huyện thuộc 3 tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Vườn có đặc trưng rừng mưa nhiệt đới với hệ giá trị đa dạng sinh học vô cùng quý giá, là một trong những nơi có tính đa dạng sinh học cao của Việt Nam với nhiều loài động, thực vật quý hiếm có tên trong Sách đỏ của Việt Nam. Bên cạnh sự đa dạng của thảm thực vật, khu hệ động vật Cúc Phương cũng vô cùng phong phú và độc đáo.

 

Theo Báo Tin tức

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video