COVID-19 giảm nhiệt, hàng không tăng chuyến cho du khách thỏa mãn bay

Đại diện Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco, Vietjet cho biết sẽ tăng chuyến bay trên 30 đường bay nội địa, bổ sung hơn 280 đến 400 chuyến bay/tuần đến các thành phố lớn và điểm du lịch.
COVID-19 giảm nhiệt, hàng không tăng chuyến cho du khách thỏa mãn bay - Ảnh 1.

Hành khách đi lại đông đúc ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: CÔNG TRUNG

Theo đó, từ ngày 28-3, các hãng bay trên sẽ tăng chuyến bay trên gần 30 đường nội địa kết nối trực tiếp 15 điểm đến trên cả nước, bao gồm các thành phố lớn và điểm du lịch nổi tiếng như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Cam Ranh, Phú Quốc... 

Với kế hoạch tăng tần suất này, ba hãng này sẽ bổ sung thêm từ 280 đến 400 chuyến bay mỗi tuần, tương đương 56.000 đến 80.000 ghế vào mạng đường bay nội địa.

Trong đó, 8 điểm đến như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột được chú trọng tăng mạnh tần suất bay. 

Trong các dịp cao điểm, nhiều đường bay sẽ được khai thác với tần suất lên đến 14 chuyến/tuần hoặc ngày nào cũng có 2-4 chuyến, như giữa Thanh Hóa, Hải Phòng và Đà Lạt; giữa Vinh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cam Ranh; giữa Hải Phòng và Đà Nẵng… 

Bốn đường bay giữa Hải Phòng, Đà Lạt, Vinh, Đà Nẵng và Phú Quốc, giữa Hải Phòng và Buôn Ma Thuột cũng được khai thác trong dịp này với tần suất 6-14 chuyến/tuần để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết việc tăng tần suất đồng loạt trên những đường bay này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách bay thẳng đến các điểm du lịch hấp dẫn mà không nhất thiết phải trung chuyển qua Hà Nội, TP.HCM.

Hãng Pacific Airlines sẽ tập trung tăng tải trên các đường từ Hà Nội, TP.HCM đi các thành phố lớn và điểm du lịch nổi tiếng như giữa TP.HCM và Hà Nội tăng thêm 4 chuyến/ngày, giữa TP.HCM và Cam Ranh, Phú Quốc, Quy Nhơn, Chu Lai, Vinh, Thanh Hóa mỗi đường bay thêm 2 chuyến/ngày. Giữa Hà Nội và Đà Nẵng cũng được hãng khai thác trở lại với tần suất 2 chuyến/ngày. 

Bên cạnh đó, các hãng tiếp tục duy trì khuyến mãi vé máy bay giá rẻ trên toàn mạng bay nội địa, kích thích nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 30-4 và dịp mùa hè. 

Tân binh Vietravel Airlines bán gói dịch vụ (combo) gồm vé máy bay khứ hồi và lưu trú tại khách sạn, khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc chỉ từ 990.000 đồng/khách.

Vietjet tung chương trình với hàng triệu voucher 100.000 đồng cho mỗi vé bay cùng Vietjet. Vietnam Airlines đang mở bán vé đồng giá 90.000 đồng/chiều (tương đương 579.000 đồng/chiều bao gồm thuế, phí) trên tất cả hành trình nội địa do hãng trực tiếp khai thác.

 

Theo Tuổi trẻ

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video