Cơ bản hoàn thành san nền sân bay Long Thành

Ban Quản lý Dự án sân bay Long Thành cho biết, đến nay, gói thầu san nền sân bay Long Thành giai đoạn 1 cơ bản hoàn thành, liên danh nhà thầu đã đào đắp được khoảng 105 triệu m3 đất (đạt hơn 91% khối lượng đào đắp) tại dự án.
Cơ bản hoàn thành san nền sân bay Long Thành - Ảnh 1.

Máy móc, phương tiện san nền tại sân bay Long Thành. Ảnh: TTXVN

Quá trình san nền sân bay Long Thành, các đơn vị ưu tiên làm trước tại những khu vực sắp triển khai những gói thầu tiếp theo, đặc biệt là phần diện tích xây dựng nhà ga; đường cất, hạ cánh; sân đỗ tàu bay. Điều này tạo thuận lợi cho việc thi công các gói thầu kế tiếp, đặc biệt là nhà ga hành khách dự kiến khởi công vào cuối tháng 8 này. 

Hiện đang là cao điểm của mùa mưa, việc san nền tại sân bay Long Thành gặp nhiều khó khăn, trung bình mỗi ngày liên danh nhà thầu chỉ đào đắp được khoảng 30.000 – 40.000 m3 đất. Ngoài ra, vẫn còn một ít diện tích mặt bằng chưa bàn giao, ảnh hưởng đến khâu san nền.

Gói thầu san nền sân bay Long Thành khởi công tháng 2/2022, khối lượng đào đắp toàn dự án là 115 triệu m3, diện tích đào đắp 1.810 ha.

Theo kế hoạch ban đầu, gói thầu sẽ hoàn thành trong 38 tháng. Sau đó, các đơn vị liên quan đã tập trung huy động nguồn lực, rút ngắn tiến độ. Đặc biệt, trong những tháng của mùa khô năm 2022 – 2023, liên danh nhà thầu huy động đến công trường hơn 1.800 máy móc, thiết bị; thi công liên tục 24/24 giờ. Nhờ đó, tiến độ gói thầu được đẩy nhanh, mỗi ngày các đơn vị đào đắp được hàng trăm nghìn m3 đất.

Theo Công Phong (Báo tin tức)

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video