Chợ ế, đại gia đua nhau giảm giá thịt heo, khuyến mãi

Từ đầu tháng 8 đến nay, sức mua mặt hàng thịt heo tươi yếu đi rõ rệt nên các nhà bán lẻ phải đua nhau bán giá vốn, khuyến mãi.

Theo một thương lái tại Đồng Nai chuyên cung cấp thịt heo cho thị trường TP HCM cho hay đợt Covid-19 mới tuy không phải giãn cách xã hội như đợt cũ nhưng sức mua thịt heo yếu đi rõ rệt. "Mấy hôm nay, giá heo hơi trang trại ngoài đã rẻ hơn giá các công ty chăn nuôi thị phần lớn, không còn cảnh tranh nhau mua như trước. Các chợ bán rất chậm nên thương lái cũng không mặn mà bắt heo để chờ giá xuống." – thương lái này tiết lộ.

Chợ ế, đại gia đua nhau giảm giá thịt heo, khuyến mãi - Ảnh 1.

Heo hơi đang xuống giá, "heo công ty" không còn rẻ hơn thị trường

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Lê Xuân Huy, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam (Công ty C.P), xác nhận giảm giá heo hơi C.P 500 đồng/kg từ hôm nay (13-8), về mức 80.500 đồng/kg. Trước đó, ngày 12-8, Công ty C.P bán sỉ heo mảnh còn 102.000 đồng/kg, giảm 2.500 đồng/kg so với hồi tháng 6. Lý do công ty đưa ra là để phù hợp với thị trường giữa lúc sức mua giảm sút thấy rõ.

Trong khi đó, thông tin từ Công ty Quản lý chợ đầu mối Hóc Môn (TP HCM), chợ sỉ thịt heo lớn nhất TP HCM, cho hay lượng thịt heo về chợ từ đầu tháng 8 đến nay ổn định ở mức trên 300 tấn/ngày (từ 4.000 – 4.400 con), tương đương cuối tháng 7. Tuy nhiên, giá bán thịt heo tại chợ lại giảm khoảng 10.000 đồng/kg (ngày 12-8 heo mảnh loại 1 là 100.000 đồng/kg trong khi 22-7 là 110.000 đồng/kg) do sức mua yếu.

Chợ ế, đại gia đua nhau giảm giá thịt heo, khuyến mãi - Ảnh 2.

Big C đang thực hiện chương trình bán thịt heo tươi không lợi nhuận - Ảnh: BigC 

Ở thị trường lẻ, các hệ thống bán lẻ đang đua nhau khuyến mãi thịt heo. Cụ thể, hệ thống siêu thị GO! Và Big C trên toàn quốc triển khai chương trình bán thịt heo tươi không lợi nhuận, áp dụng đến 31-8. Theo đó, hệ thống này bán lẻ thịt heo dựa vào giá mua vào (tùy thời điểm), cộng chi phí logistic,… rồi bán bằng giá cho người tiêu dùng, không tính lợi nhuận. Khảo sát tại Big C Nguyễn Thị Thập (quận 7), thịt nạc dăm hiện có giá 164.500 đồng/kg, ba rọi 179.000 đồng/kg, móng 112.000 đồng/kg, bắp giò 100.000 đồng/kg, thịt nạc xay 152.000 đồng/kg…

Tương tự, siêu thị Co.opMart cho biết sẽ tập trung giảm giá liên tục vào 3 ngày cuối tuần trong suốt tháng 8 gồm: bắp giò heo, sườn non, ba rọi, cốt lết, nạc dăm, nạc đùi, nạc vai,… từ 10% đến 20% giá bán thông thường.

Hệ thống bán lẻ MM Mega Market cũng không đứng ngoài cuộc khi tung ra chương trình "cam kết giữ giá thịt heo bình ổn cho khách hàng". Ghi nhận giá ngày 13-8, hệ thống này đang bán thịt xay giá 138.000 đồng/kg, thịt vai VietGap 127.900 đồng/kg, thịt đùi 173.900 đồng/kg,…

Giá heo giảm nhưng vẫn đắt đỏ

So với mức giá kỷ lục 100.000 đồng/kg thì hiện nay giá heo hơi đã giảm 20.000 đồng/kg, thịt heo cũng giảm từ 10.000 – 20.000 đồng/kg tùy loại nhưng so với các loại thực phẩm khác (nhóm cung cấp đạm) thì thịt heo vẫn đang ở mức cao. Do đó, các bà nội trợ đã chủ động chuyển sang dùng những loại thực phẩm khác như: tôm cá, gà vịt hoặc chấp nhận dùng thịt heo đông lạnh nhập khẩu có giá thấp hơn.

Theo Ngọc Ánh (Người lao động)

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video