Chính thức thông xe cầu gần 350 tỷ đồng ở huyện đảo Cần Giờ

Cầu Vàm Sát 2, huyện Cần Giờ, TP.HCM có tổng mức đầu tư 343 tỷ đồng chính thức thông xe phục vụ người dân trên địa bàn.

Sáng 15/9, công trình được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (TCIP - chủ đầu tư) cho thông xe sau 7 năm triển khai. Cầu Vàm Sát 2 nằm song song cầu cũ, điểm đầu ở đường Lý Nhơn, điểm cuối tại ngã ba Lý Nhơn - Đê Soài Rạp. Công trình có tổng chiều dài hơn một km, trong đó phần cầu dài 434 m, rộng 10 m.

Khởi công tháng 3/2018, cầu Vàm Sát 2 dự kiến hoàn thành sau một năm giúp thay cầu cũ đã quá tải, xuống cấp, mất an toàn. Tuy nhiên, từ cuối năm 2019 công trình phải dừng do vướng giải phóng mặt bằng. Sau gần ba năm, tháng 10/2022, huyện Cần Giờ hoàn tất đền bù, giao toàn bộ diện tích xây cầu giúp việc thi công được đẩy nhanh.

Ông Lương Minh Phúc – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, cho biết: Cầu Vàm Sát 2 xây mới để thay thế cầu Vàm Sát 1 hiện hữu đã quá tải, xuống cấp, không đảm bảo yêu cầu phục vụ giao thông.

“Công trình khi hoàn thành sẽ đảm bảo yêu cầu giao thông, nối kết xã Lý Nhơn với các địa phương còn lại, tạo tiền đề để phát triển kinh tế xã hội, du lịch và kết nối giao thông cho xã Lý Nhơn nói riêng và góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông cho huyện Cần Giờ nói chung”, ông Lương Minh Phúc nói.

Theo Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Nguyễn Văn Hồng, cầu Vàm Sát 1 sau hơn 10 năm khai thác, hiện tải trọng không còn đáp ứng được nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá ở khu vực. Do vậy, cầu Vàm Sát 2 hoàn thành có ý nghĩa lớn với địa phương. "Công trình hoàn thành cũng nhờ sự đóng góp, chia sẻ rất lớn của người dân. Nhiều bà con chấp nhận rời đi, bàn giao mặt bằng", ông Hồng nói.

Tú Sương

 

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video