Chính thức khai thác đường bay Cà Mau – Hà Nội từ ngày 29/4

Đường bay Cà Mau – Nội Bài và ngược lại, sẽ mở chuyến bay kỹ thuật vào ngày 24/4 và chính thức khai thác đường bay thương mại này vào ngày 29/4/2023 với tần suất 3 chuyến/tuần...
Cho đến nay, sân bay Cà Mau đang khai thác mỗi ngày một chuyến Cà Mau - TP.HCM và ngược lại bằng phi cơ cánh quạt ATR-72.
Cho đến nay, sân bay Cà Mau đang khai thác mỗi ngày một chuyến Cà Mau - TP.HCM và ngược lại bằng phi cơ cánh quạt ATR-72.

Đơn vị khai thác đường bay thương mại Cà Mau – Hà Nội và ngược lại là hãng hàng không Bamboo Airways, tần suất mỗi tuần 3 chuyến vào thứ ba, thứ năm và thứ bảy.

Cụ thể, chuyến bay từ Cà Mau đi Hà Nội sẽ cất cánh vào lúc 9:55’ sáng và hạ cánh lúc 12:10’ trưa, thời gian bay là 2 tiếng 15 phút. Chuyến bay Hà Nội – Cà Mau sẽ khởi hành sớm hơn, cất cánh lúc 7:5’ sáng và hạ cánh lúc 9:25’ sáng, thời gian bay 2 tiếng 20 phút. Hành khách được mang theo hành lý gồm 20 kg hành lý ký gửi và 7 kg hành lý xách tay. Hành khách được phục vụ những suất ăn tiêu chuẩn trong hành trình bay.

Phi cơ được sử dụng cho đường bay Cà Mau – Hà Nội và ngược lại là Embraer 195. Đây là dòng phi cơ phản lực đã được sử dụng cho các đường bay tại Rạch Giá, Cần Thơ, Côn Đảo,…

Hiện tại, chuyến bay thương mại này sẽ có hai hạng vé phổ thông (90 ghế) và thương gia (8 ghế). Tuy nhiên, đơn vị khai thác chỉ bán từ 70 - 80% số ghế nhằm tạo thoải mái hơn cho hành khách.  

Đối với phương thức khai thác mặt đất, tỉnh Cà Mau đã đề nghị đơn vị khai thác thống nhất với sân bay Cà Mau ưu tiên sử dụng phương án đẩy máy bay ra đường cất cánh/hạ cánh vị trí giao với đường lăn. Doanh nghiêp khai thác phải bảo đảm phương án kỹ thuật, nạp nhiên liệu cho tàu bay, nguồn lực khai thác cảng,...

Nhận định về đường bay thương mại nối địa phương cực Nam của Tổ quốc với thủ đô Hà Nội, ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thứ Tỉnh ủy Cà Mau cho rằng đây sẽ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, được người dân hết sức quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút đầu tư, phát triển du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau và khu vực.

Cảng hàng không Cà Mau hiện đang khai thác mỗi ngày một chuyến bay từ Cà Mau đi TP.HCM và ngược lại với máy bay cỡ nhỏ là ATR-72 (khoảng 90 hành khách), công suất 35.000 - 40.000 khách/năm. Tuy nhiên trên thực tế, công suất hiện nay của Cảng hàng không Cà Mau có thể đáp ứng khả năng khai thác lên đến 200.000 khách/năm.

Theo Hoài Niệm (VnEconomy)

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video