Chậm chuyến ở sân bay Tân Sơn Nhất gia tăng

Mới đầu hè nhưng nhiều chuyến bay đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM bị chậm giờ so với kế hoạch, điều này ảnh hưởng tới việc khai thác của hãng khác và toàn mạng bay, nếu hãng nào tiếp tục khai thác sai giờ nhiều sẽ bị xử lý.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, qua giám sát thực hiện slot (giờ cất/hạ cánh) tại sân bay Tân Sơn Nhất cho thấy, nhiều chuyến bay nội địa của các hãng chưa tuân thủ slot đã được xác nhận. Đặc biệt, có hãng, tỷ lệ bay đúng giờ thấp (dưới 80%), gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Chậm chuyến ở sân bay Tân Sơn Nhất gia tăng - Ảnh 1.

Mới đầu hè, gia tăng chuyến bay chậm giờ đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Để giảm chuyến bay sai giờ, đảm bảo hoạt động bay tại sân bay Tân Sơn Nhất trong cao điểm hè năm nay, Cục Hàng không vừa có văn bản yêu cầu các hãng nâng cao hoạt động điều phối bay hàng ngày, đảm bảo bay đúng giờ đã được xác nhận. 

“Cục sẽ tiếp tục giám sát việc tuân thủ slot của các hãng hàng không, sẽ có những biện pháp phù hợp đối các hãng hàng không có tỷ lệ sử dụng đúng slot thấp”, Cục Hàng không yêu cầu.

Số liệu của Cục Hàng không cho thấy, từ đầu tháng 6 tới nay, các hãng đều tăng chuyến bay nội địa đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất, với tỷ lệ tăng khoảng 10-15% so với các tháng trước đó. Trung bình mỗi ngày sân bay này có khoảng 750 lượt chuyến cất/hạ cánh ngày, chủ yếu là ban ngày.

Theo Lê Hữu Việt (Tiền phong)

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video