Cạnh tranh bằng chương trình ưu đãi

Nền kinh tế ngày càng phát triển và sự cạnh tranh khốc liệt trên thương trường khiến các doanh nghiệp phải thiết lập nhiều chương trình, chính sách ưu đãi để thu hút khách hàng.

Mỗi chương trình ưu đãi, dù là tặng hiện vật, tích lũy điểm đổi quà hay cash-back, đều đem đến những tiện ích và niềm vui thú vị cho khách hàng.

[caption id="attachment_38464" align="aligncenter" width="588"]Anh Trần Pho Hưng – Khách hàng trúng 30 triệu trong chương trình tặng tưởng cho khách hàng mở thẻ của Viet Capital Bank Anh Trần Pho Hưng – Khách hàng trúng 30 triệu trong chương trình tặng tưởng cho khách hàng mở thẻ của Viet Capital Bank[/caption]

Quà tặng hiện vật – không bao giờ là cũ

Đây là hình thức ưu đãi phổ biến và thường được các nhãn hàng tiêu dùng nhanh áp dụng. Khách hàng khi mua sắm, sử dụng dịch vụ sẽ có cơ hội sở hữu các quà tặng hiện vật hấp dẫn. Những quà tặng này thường có giá trị cao nên dễ dàng thu hút lượng lớn khách tham gia.

Chẳng hạn như để gia tăng số lượng người đăng ký thẻ thành viên mới, vừa qua, một tập đoàn đa dịch vụ của Việt Nam đã tung ra chương trình với các phần thưởng lớn như: TV, Lò vi sóng cao cấp… Chương trình này phủ rộng cho khách hàng trên khắp các lĩnh vực hoạt động của tập đoàn từ bán lẻ, du lịch, địa ốc… cho đến giáo dục. Nhiều doanh nghiệp cũng nắm bắt thời cơ và mối quan tâm của người dùng để tung ra những chương trình phù hợp với từng thời điểm. Dịp Euro vừa qua, một trung tâm mua sắm điện máy lớn ở Sài Gòn đã tổ chức chương trình “Đoán kết quả trận đấu Euro 2016” và trúng ngay các phần thưởng đắt giá như cặp vé đi đến tận Châu Âu xem Euro, hay TV, smartphone…

Tích lũy điểm nhỏ, nhận phần thưởng lớn

Hình thức này là việc quy đổi điểm để nhận quà tặng hoặc hiện kim theo quy định. Hãng hàng không quy mô nhất nhì Việt Nam đã xây dựng chương trình tích lũy điểm theo dặm bay cho khách hàng thân thiết, hệ số cộng dặm phụ thuộc vào hạng dịch vụ (phổ thông hay thương gia), hạng đặt chỗ, đường bay quốc tế hay đường bay nội địa… Chủ thẻ sẽ đổi được một dặm xét hạng để duy trì hoặc nâng hạng thẻ hội viên nếu tích lũy đủ điểm hoặc được miễn cước hành lý, nâng hạng ghế, đổi vé thưởng…

Chính sách tích lũy điểm thông thường buộc khách hàng sử dụng dịch vụ, hàng hóa với tần suất cao trong thời gian liên tục mới nhận được giải thưởng. Tuy nhiên, phần thường có giá trị lớn cũng phần nào thỏa mãn nhu cầu và làm hài lòng khách hàng.

Cash-back hoàn tiền , giá trị lớn niềm vui lớn

Nhờ đặc tính riêng, bên cạnh các chương trình khuyến mãi tặng quà hay tích điểm, các ngân hàng hay tổ chức tín dụng còn có thể áp dụng hình thức khuyến mãi cash-back (hoàn tiền). Khi sử dụng một số tiền nhất định, khách hàng sẽ được hoàn lại hoặc tặng một số tiền tương ứng tùy theo chính sách và thời điểm ưu đãi của từng ngân hàng.

Ngân hàng HSBC có chương trình khá thành công và tạo được tiếng vang như mở thẻ được hoàn tiền 1 triệu đồng khi tổng giá trị chi tiêu đạt tối thiểu 1 triệu đồng. Hay như vừa qua ngân hàng Viet Capital Bank mạnh tay áp dụng chương trình tặng tưởng cho khách hàng mở thẻ mới lên đến 30.000.000 VNĐ tiền mặt. Với mỗi giao dịch chỉ 500.000 VNĐ, người dùng sẽ có cơ hội quay số trúng 100% với các giải thưởng là tiền mặt với mệnh giá ít nhất là 300.000 VNĐ và cao nhất là 30 triệu đồng.

Anh Trần Pho Hưng (Cửa hàng trưởng Thế giới di động Bình Chánh) – Khách hàng vừa trúng giải thưởng cao nhất của Ngân hàng này chia sẻ: “Không kể việc trúng giải thưởng lớn này, khi mở thẻ cùng Viet Capital Bank tôi “được” rất nhiều thứ vì không tốn chi phí mở thẻ, không phí thường niên, dùng không bị tính lãi suất đến 55 ngày. Hơn nữa, thẻ tôi dùng còn được tích luỹ điểm khi chi tiêu, mua sắm”.

Theo Hiếu Ngọc DĐDN

Tags:

Ngành Ngân hàng chủ động đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế, ngành Ngân hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã sớm chuyển đổi cách tiếp cận, từ “quản lý” sang “đồng hành”, từ “kiểm soát thủ tục” sang “tháo gỡ rào cản” cho doanh nghiệp.

Lãi suất và biến số của ngân hàng năm 2026

Với chi phí vốn tăng do lãi suất tăng, áp lực lên tỷ lệ biên lãi ròng (NIM) khiến NIM có thể trở thành biến số khó lường nhất của ngành ngân hàng năm 2026.

Từ văn hóa nghệ thuật đến ngoại giao kinh tế: World Tea FEST 2025 tạo đà phát triển ngành trà Việt Nam

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.

Nam A Bank đồng hành cùng khách hàng phục hồi kinh tế sau thiên tai

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 12, 13 và các đợt mưa lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.

Nam A Bank "hiến kế" 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại Tp.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.

Video