Cận cảnh quán ăn, cà phê đồng loạt treo biển “chỉ bán hàng mang về”

Nhằm phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, nhiều chủ quán ăn, cà phê… trên địa bàn TP Hà Nội chuyển sang trạng thái kinh doanh mới với khẩu hiệu “ưu tiên mua mang về” hay “chỉ bán hàng mang về”.

Trước đó, ngày 3-5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Công điện hỏa tốc gửi giám đốc các sở, ban, ngành thành phố; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội.

Cụ thể, tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới.

Cận cảnh quán ăn, cà phê đồng loạt treo biển “chỉ bán hàng mang về” - Ảnh 1.

Nhiều cửa hàng thay đổi cách thức kinh doanh và rất đông người đặt mua qua mạng

Còn đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà; trường hợp không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều nhà hàng, quán cà phê đã chuyển trạng thái phòng dịch ở mức độ cao nhất nên dù nhận đặt hàng qua mạng, qua điện thoại nhưng các cơ sở kinh doanh vẫn trang bị đầy đủ khẩu trang y tế, nước sát khuẩn trước cửa để dùng trong những tình huống cần thiết.

Cận cảnh quán ăn, cà phê đồng loạt treo biển “chỉ bán hàng mang về” - Ảnh 2.

Một quán tào phớ đặt biển thông báo "chỉ bán hàng mang về"

Theo ghi nhận, dọc theo các tuyển đường trên địa bàn TP Hà Nội, nhiều quán ăn, quán cà phê… treo biển "bán hàng mang về" hay "chỉ bán hàng mang về". Những người đến đây lấy hàng đều được nhắc phải đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn và giữ khoảng cách an toàn

Chủ một quán ăn trên đường Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy) cho biết: "Khi dịch bùng phát trở lại chúng tôi đã bán hàng qua mạng nhiều hơn. Chúng tôi cũng lo lắng cho sức khoẻ bản thân mình và sau đó cho người xung quanh nên sẽ hạn chế tiếp xúc với khách hàng. Khi nhân viên ship hàng đến, chúng tôi luôn nhắc nhở nhân viên sử dụng nước sát khuẩn hay đeo khẩu trang.Có như thế, chúng tôi mới có thể yên tâm khi giao hàng cho khách".

Cận cảnh quán ăn, cà phê đồng loạt treo biển “chỉ bán hàng mang về” - Ảnh 3.

Khách hàng mua hàng mang về sẽ được ưu tiên hơn

Anh Nam, shipper của một hãng xe công nghệ, chia sẻ: "Thời điểm dịch như thế này, lịch của chúng tôi chạy gần như kín, chỉ cần đứng tại một điểm bật app thì chuông reo liên tục. Điều đó cho thấy người dân hạn chế ra đường khi không cần thiết. Với mức chạy trong những ngày này chúng tôi cũng đủ trang trải và có thể có dư một chú. Nhiều lúc đơn của tôi đầy, tôi phải chia sẻ cho những người đồng nghiệp của mình gánh giúp".

Hình ảnh các cửa hàng ăn uống, cà phê trên địa bàn TP Hà Nội đồng loạt treo biển "bán hàng mang về":

Cận cảnh quán ăn, cà phê đồng loạt treo biển “chỉ bán hàng mang về” - Ảnh 4.

Vào thời điểm dịch Covid-19, nhiều cửa hàng đã chuyển sang trạng thái kinh doanh qua mạng, cũng là lúc các shipper xe công nghệ hoạt động nhiều hơn

Cận cảnh quán ăn, cà phê đồng loạt treo biển “chỉ bán hàng mang về” - Ảnh 5.

Nhiều cửa hàng luôn nhân viên luôn đeo khẩu trang, chuẩn bị sẵn chai nước sát khuẩn và yêu cầu người mua giữ khoảng cách quy định

Cận cảnh quán ăn, cà phê đồng loạt treo biển “chỉ bán hàng mang về” - Ảnh 6.

Một shipper của hãng NowFood đang check tin nhắn của khách hàng đặt qua mạng

Cận cảnh quán ăn, cà phê đồng loạt treo biển “chỉ bán hàng mang về” - Ảnh 7.

Ghi nhận tại một quán ăn nằm trên đường Hoàng Đạo Thành, trước cửa hàng đặt biển "bán hàng mang về" và khách hàng cũng rất ít ngồi lại ở quán

Cận cảnh quán ăn, cà phê đồng loạt treo biển “chỉ bán hàng mang về” - Ảnh 8.

Hàng loạt các cửa hàng đã treo biển "bán hàng mang về"

Cận cảnh quán ăn, cà phê đồng loạt treo biển “chỉ bán hàng mang về” - Ảnh 9.

Ghi nhận tại quán cà phê trên đường Nguyễn Khang, Cầu Giấy

Cận cảnh quán ăn, cà phê đồng loạt treo biển “chỉ bán hàng mang về” - Ảnh 10.

Một số cửa hàng treo biển thông báo yêu cầu khách khi vào mua hàng cần đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn

Cận cảnh quán ăn, cà phê đồng loạt treo biển “chỉ bán hàng mang về” - Ảnh 11.

Một số cửa hàng đã đóng cửa

Cận cảnh quán ăn, cà phê đồng loạt treo biển “chỉ bán hàng mang về” - Ảnh 12.
Theo Ngô Nhung (Người Lao Động)

Từ âm nhạc đến hành động: Eras Land lan tỏa yêu thương tới miền Trung

Đêm nhạc “Hãy Yêu Nhau Đi”, do Gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng Eras Land tổ chức tại Thủ Thiêm Riverstage, không chỉ là một chương trình nghệ thuật giàu cảm xúc mà còn là điểm khởi đầu cho một hành động nhân văn lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng. Trong khoảnh khắc âm nhạc kết nối trái tim, Eras Land đã biến những cảm xúc thành hành động cụ thể, chung tay hướng về miền Trung – nơi còn nhiều gia đình đang đối mặt với khó khăn sau thiên tai.

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Video