Cấm bay nữ hành khách nhún nhảy quay clip "sống ảo" ở phi trường

Cục Hàng không vừa ban hành quyết định cấm bay trong 6 tháng (từ ngày 17/8) với nữ hành khách có hành vi vi phạm khu vực hạn chế trong sân bay Phú Quốc, trong khi máy bay đang hoạt động, để quay clip đưa lên mạng xã hội.

Nữ hành khách L.M.X.Y (26 tuổi, trú quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), bị cấm bay thời hạn 6 tháng, kể từ ngày 17/8 tới hết ngày 16/2/2023. Do bà Y. gây rối ở sân bay vì cố ý không chấp hành quy định về an toàn, an ninh hàng không, trật tự công cộng tại cảng hàng không, sân bay (Điều 18 Nghị định số 92/2015/NĐ-CP).

Trước đó, ngày 18/5, nữ hành khách Xuân Y. đi trên chuyến bay số hiệu VN1740 chặng Phú Quốc – Cần Thơ, khi xe buýt chở khách lên máy bay vừa dừng ở thang máy bay thì nữ khách này đã chạy ra phía máy bay đối diện để quay clip đưa lên mạng xã hội.

Đáng chú ý, thời điểm này, máy bay đối diện vẫn bật động cơ và đang lăn vào sân đỗ. Lực lượng an ninh tại sân bay phải nhắc nhở bà Y. hai lần. Trước khi bị cấm bay, bà Y. đã bị Cảng vụ hàng không miền Nam xử phạt hành chính với lỗi tương tự.

Cấm bay nữ hành khách nhún nhảy quay clip sống ảo ở phi trường - Ảnh 1.

Nữ hành khách L.M.X.Y. nhún nhảy trong khu vực hạn chế ở sân bay Cần Thơ để quay clip đưa lên mạng xã hội bị cấm bay 6 tháng (Ảnh cắt từ clip) 

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và hãng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam không được vận chuyển bà L.M.X.Y. trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam trong thời hạn trên.

Các sân bay được yêu cầu kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ cá nhân của hành khách để kịp thời phát hiện, ngăn chặn kịp thời đối với bà Y.

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ việc hành khách vì "sống ảo" đã thực hiện các hành vi uy hiếp an toàn bay, không chấp hành quy định hàng không gây bức xúc cho những hành khách khác và cộng đồng. Điều này đòi hỏi nhà chức trách hàng không phải vào cuộc xử lý nghiêm để ngăn chặn, tránh các phòng trào "sống ảo" gây phản cảm và nguy hiểm.

Theo Lê Hữu Việt (Tiền Phong)

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video