Các hãng công nghệ “đua nhau” mở cửa hàng phân phối tại Việt Nam

Ngày 18/6, cửa hàng Microsoft Store đã chính thức được khai trương tại Hà Nội. Như vậy, sau Asus đến lượt Microsoft mở cửa hàng phân phối sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.

[caption id="attachment_3585" align="aligncenter" width="802"]Cửa hàng phân phối chính hãng tại Việt Nam của Microsoft. Cửa hàng phân phối chính hãng tại Việt Nam của Microsoft.[/caption]

Cửa hàng sẽ cung cấp cho người dùng những sản phẩm nổi bật của Microsoft bao gồm điện thoại thông minh Windows Phone Lumia, phần mềm Microsoft chính hãng như Office 365 cùng nhiều sản phẩm khác như máy tính để bàn và máy tính bảng của các đối tác Microsoft.

Ông Vinod Muralidharan, Trưởng đại diện Microsoft Mobile Việt Nam cho biết: “Việt Nam là thị trường trọng điểm của chúng tôi về thiết bị di động. Vì vậy, Microsoft đã có sự đầu tư lớn trong việc chuyển giao thương hiệu Nokia sang Microsoft và đây là bước đi đầu tiên trong kế hoạch này. Microsoft sẽ tiếp tục giữ vững uy tín của cửa hàng bởi đây đã và sẽ tiếp tục là điểm đến tin cậy, thân thuộc của rất nhiều khách hàng Việt Nam”.

Đây là cửa hàng Microsoft Store chính thức đầu tiên thuộc đối tác chiến lược của Microsoft là tập đoàn FPT.

Ngoài Microsoft, tháng 3/2015, Asus cũng khai trương (store.asus.com/vn) website thương mại điện tử của hãng tại Việt Nam và cửa hàng phân phối chính hãng. 
Với việc mở Store chính hãng, Asus và Microsoft gần như đi đầu các hãng công nghệ tại Việt Nam trong việc trực tiếp bán hàng tới tay người dùng qua thương mại điện tử, thay vì thông qua các đại lý phân phối khác.
Theo Bizlive
Tags:

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video