Bộ Tài chính yêu cầu triển khai quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô

Bộ Tài chính yêu cầu rà soát số lượng xe ô tô hiện có, đối chiếu tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô đã xác định để sắp xếp, bố trí việc sử dụng xe ô tô của từng cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý đảm bảo đúng tiêu chuẩn, định mức quy định…
Bộ Tài chính "nhắc" các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan khác ở Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các Tập đoàn kinh tế ... triển khai quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô.

Bộ Tài chính vừa ban hành Công văn số 3307/BTC-QLCS đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan khác ở Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các Tập đoàn kinh tế do Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập quan tâm chỉ đạo một số nội dung để kịp thời triển khai thực hiện quy định của Chính phủ về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô.

Cụ thể, căn cứ tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô quy định tại Nghị định số 04/2019/NĐ-CP, Bộ Tài Chính yêu cầu thực hiện rà soát, xác định rõ số lượng xe ô tô phục vụ công tác các chức danh; số lượng xe ô tô phục vụ công tác chung của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý theo tiêu chuẩn, định mức quy định tại Nghị định số 04/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Thực hiện rà soát số lượng xe ô tô hiện có, đối chiếu tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô đã xác định để sắp xếp, bố trí việc sử dụng xe ô tô của từng cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý đảm bảo đúng tiêu chuẩn, định mức quy định tại Nghị định số 04/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Rà soát, xác định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng quy định tại Điều 17 Nghị định số 04/2019/NĐ-CP (trừ xe ô tô chuyên dùng khác quy định tại Khoản 7 Điều 17 Nghị định số 04/2019/NĐ-CP) để xây dựng và ban hành quyết định quy định tiêu chuẩn, định mức (đối tượng sử dụng, chủng loại, số lượng, mức giá) sử dụng xe ô tô chuyên dùng cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý. Đối với xe ô tô chuyên dùng quy định tại Khoản 7 Điều 17 Nghị định số 04/2019/NĐ-CP thì phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (đối tượng sử dụng, chủng loại, số lượng, mức giá tối đa) trước khi quyết định áp dụng.

Việc sắp xếp lại, xử lý số xe ô tô thực hiện theo quy định tại Điều 24 và Điều 25 Nghị định số 04/2019/NĐ-CP; theo đó, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan trung ương, Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định hoặc phân cấp quyết định xử lý xe ô tô dôi dư (nếu có) theo quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công.

Riêng đối với xe ô tô chuyên dùng trong lĩnh vực y tế quy định tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định số 04/2019/NĐ-CP, đề nghị Bộ Y tế khẩn trương ban hành quy định chi tiết hướng dẫn về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng trong lĩnh vực y tế.

Các bộ, cơ quan trung ương, UBND cấp tỉnh (sau khi có ý kiến thống nhất của Thường trực Hội đồng nhân dân cấp tỉnh), người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư, căn cứ quy định của Bộ Y tế ban hành quy định tiêu chuẩn, định mức (đối tượng sử dụng, chủng loại, số lượng, mức giá) sử dụng xe ô tô chuyên dùng trong lĩnh vực y tế cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý.

Theo Minh Thư (Infonet)

Xây dựng đô thị thông minh từ nền tảng đổi mới sáng tạo

Phát triển đô thị thông minh đang trở thành hướng đi tất yếu trong tiến trình hiện đại hóa đất nước. Việt Nam đặt trọng tâm vào đổi mới sáng tạo, khoa học - công nghệ và chuyển đổi số để kiến tạo những đô thị xanh, an toàn, bao trùm và đáng sống.

ASEAN cần thúc đẩy mạnh mẽ "Made in Đông Nam Á"

ASEAN cần thúc đẩy "Made in Đông Nam Á" để tạo ra một thị trường nội khối chung, tăng cường sức cạnh tranh, quảng bá thương hiệu khu vực và nâng cao vai trò trung tâm trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nông nghiệp Việt Nam hướng tới tăng trưởng xanh

Giải trình ý kiến đại biểu Quốc hội về lĩnh vực nông nghiệp và môi trường tại Phiên thảo luận về kinh tế - xã hội đang diễn ra, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng nhấn mạnh, dù thách thức từ biến đổi khí hậu và biến động toàn cầu, nhưng ngành vẫn đạt tăng trưởng 3,83% trong 9 tháng đầu năm, nông sản xuất siêu 16 tỷ USD. Ông cũng thẳng thắn chỉ ra hạn chế như quản lý an toàn thực phẩm bất cập, thị trường xuất khẩu khó khăn và đề xuất các chính sách lớn tại kỳ họp này để tháo gỡ điểm nghẽn, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Đề xuất phát triển thị trường mới cho hàng Việt

Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phát triển và có sự bứt phá sau đại dịch. Giai đoạn 2025-2030 thị trường sẽ kỳ vọng đạt mức tăng trưởng mạnh hơn, đủ sức cạnh tranh với các quốc gia hàng hàng đầu khu vực. Tuy nhiên, hiện nay, một số xu hướng quan trọng đang ảnh hưởng đến thị trường bán lẻ, buộc doanh nghiệp phân phối, nhà sản xuất phải thay đổi nhiều để thích ứng kịp thời.

Video