Bloomberg: Nhu cầu du lịch du thuyền của khách Trung Quốc tăng cao, nhà khai thác cảng du lịch lớn nhất thế giới muốn đặt cảng trung chuyển ở Việt Nam

Nhà khai thác cảng du lịch lớn nhất thế giới - Global Ports Holding Plc đang tìm cách mở rộng ở khu vực Đông Nam Á - một điểm du lịch vừa chớm nở cho các du khách Trung Quốc, với tham vọng có thể cạnh tranh với Caribbean và Địa Trung Hải.

Bloomberg: Nhu cầu du lịch du thuyền của khách Trung Quốc tăng cao, nhà khai thác cảng du lịch lớn nhất thế giới muốn đặt cảng trung chuyển ở Việt Nam

Giám đốc điều hành Emre Sayin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Global Ports Holding Plc muốn mua bến cảng ở Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam để thêm nhiều điểm đến cho các chuyến du lịch trên biển ra khỏi Singapore, hiện là cảng châu Á duy nhất của công ty này.

Nhu cầu du lịch du thuyền, trước đây chỉ gói gọn trong đối tượng khách hàng là người về hưu, với giá cả cao hơn nhiều so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, tầng lớp trung lưu đang phát triển đã khiến số lượng khách du lịch Trung Quốc đi du thuyền tăng gấp ba lần sau 4 năm, đưa nước này vượt qua Mỹ để trở thành thị trường du lịch du thuyền lớn nhất thế giới vào năm 2030.

"Đông Nam Á sẽ trở thành một khu vực rất quan trọng", ông Sayin nói tại London. "Nếu mở rộng một vòng tròn quanh Singapore thì bạn đã có một khu vực rộng lớn như Caribbean. Chúng tôi muốn mở thêm các cảng trung chuyển ở đó bằng cách thêm các điểm đến mới hoặc thậm chí chuyển đổi các cảng container thành cảng du lịch".

Global Ports Holding Plc có 11 cảng du lịch ở Địa Trung Hải, cộng với 3 cảng ở Caribbean mà họ đã mua từ tháng 5 năm ngoái, trong đó có Havana và Nassau.

Hồi cuối tháng 5, Bloomgerg cũng đưa tin Việt Nam sắp có bến du thuyền cho giới siêu giàu. Ana Marina - đang được xây dựng tại Nha Trang - khi hoàn thiện vào cuối năm nay (với diện tích gấp đôi nhà ga trung tâm New York), sẽ có đầy đủ các tiện ích như câu lạc bộ, trung tâm hội nghị, nhà hàng ăn uống cao cấp và biệt thự.

Theo Trí thức trẻ/Bloomberg

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video