Bia Hà Nội đã làm gì sau khi nhận được “món quà” từ Tổng thống Obama?
Sau sự kiện Tổng thống Obama đến Hà Nội ăn bún chả, uống bia Hà Nội, Habeco đã triển khai nhiều hoạt động nhằm khai thác cơ hội hiếm có này.
Hình ảnh trên website Habeco[/caption]
Mua hụt “chai bia Obama”, đẩy mạnh PR tại quán bún chả Hương Liên
Sau khi Tổng thống Mỹ vô tình “quảng cáo” cho bia Hà Nội, Habeco đã tìm đến quán bún chả Hương Liên mua lại chai bia mà ông Obama sử dụng. Tuy vậy, họ đã chậm chân hơn khi có một người trong ekip tham gia chương trình khám phá du lịch và ẩm thực của đầu bếp danh tiếng Anthony Bourdain đã sở hữu vỏ chai bia này.
Việc không sở hữu được vỏ chai bia mà ông Obama sử dụng thực sự là điều đáng tiếc cho bia Hà Nội. Tuy vậy, Habeco vẫn có những động thái khác để tận dụng cơ hội nâng tầm hình ảnh hiếm có này.
Cụ thể, Habeco đã có hợp tác với quán bún chả Hương Liên treo trong quán những tấm hình Tổng thống Obama sử dụng bia Hà Nội hay tấm hình vị Tổng thống Mỹ tại trung tâm hội nghị quốc gia với nội dung “Tôi đã ăn nhiều món ngon như bún chả Việt Nam, uống một số chai Bia Hà Nội”…
[caption id="attachment_22192" align="aligncenter" width="660"]
Hình ảnh ông Obama được Habeco tận dụng tối đa[/caption]
Trao đổi với chúng tôi, chủ quán Hương Liên cho biết lượng tiêu thụ bia Hà Nội kể từ sau sự kiện Tổng thống Obama xuất hiện đã tăng đáng kể do thời tiết nóng hơn và nhiều người có nhu cầu ăn “suất bún chả Obama”.
[caption id="attachment_22194" align="aligncenter" width="660"]
"Suất ăn Obama" tại quán Hương Liên[/caption]
Rầm rộ tiếp thị tại các quán bia
Hiện tại, một lượng không nhỏ bia Hà Nội được tiêu thụ tại các nhà hàng, quán bia và đây rõ ràng là thị trường không thể bỏ qua của Habeco trong chiến dịch “hậu Obama”.
Mới đây, Habeco đã tổ chức chương trình tặng bia miễn phí tại 37 điểm nhà hàng, quán bia trên địa bàn Hà Nội. Tất nhiên, hình ảnh ông Obama tiếp tục được Habeco tận dụng tối đa với thông điệp “Bia Tổng thống Mỹ lựa chọn".
[caption id="attachment_22195" align="aligncenter" width="660"]
Habeco đang triển khai chiến dịch PR rầm rộ tại các quán bia trên địa bàn Hà Nội[/caption]
Theo Trí thức trẻ













