Bến Tre quảng bá du lịch tại TPHCM

Vừa qua, trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18 năm 2022, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch với chủ đề "Hành trình kết nối xứ dừa".
Bến Tre quảng bá du lịch tại TPHCM - Ảnh 1.

Một tiết mục biểu diễn tại chương trình - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Chương trình thu hút sự quan tâm, tham dự của du khách, cơ quan báo chí; các trường cao đẳng, đại học có đào tạo ngành du lịch; nhiều đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành, lưu trú tại Bến Tre, TPHCM và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bến Tre là tỉnh có thế mạnh du lịch về sinh thái với những vườn dừa xanh rộng lớn, nhiều làng nghề thủ công truyền thống, nhiều di tích văn hóa-lịch sử tiêu biểu... Hiện nay, hạ tầng giao thông của tỉnh từng bước cải thiện, nâng cao khả năng kết nối giao thông từ đường thủy đến đường bộ, kết nối các khu, điểm du lịch trên địa bàn, nhất là kết nối các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để tạo sức mạnh cùng xây dựng sản phẩm du lịch địa phương và liên vùng bền vững.

Tại sự kiện, ngành du lịch Bến Tre đã trình chiếu, giới thiệu các sản phẩm du lịch thế mạnh của mình, nổi bật là du lịch sinh thái sông nước xứ Dừa, du lịch trải nghiệm, du lịch tâm linh...; giới thiệu các tour-tuyến, các điểm đến tiêu biểu. Chương trình cũng đã kết hợp trưng bày ẩm thực và phục vụ các món bánh dân gian đặc trưng của tỉnh.

Bến Tre quảng bá du lịch tại TPHCM - Ảnh 2.

Du khách thưởng thức các loại bánh của Bến Tre - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Tại chương trình, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến, cơ sở đào tạo du lịch tại TPHCM, cũng như các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã có những trao đổi, chia sẻ về các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch trên 5 khía cạnh: Quản lý nhà nước, xây dựng sản phẩm du lịch, xúc tiến du lịch, đào tạo nguồn nhân lực và mời gọi đầu tư. Các doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của Bến Tre đã thực hiện ký kết ghi nhớ hợp tác để cùng phát triển.

Theo UBND tỉnh Bến Tre, ngay khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát, du lịch Bến Tre đã nhanh chóng tái khởi động với nhiều hoạt động dưới nhiều hình thức. Các dịp lễ vừa qua, Bến Tre đón lượng khách du lịch và doanh thu du lịch tăng so với cùng kỳ; công suất phòng của các cơ sở lưu trú tăng 60%; nhiều chương trình, sản phẩm mang đậm bản sắc xứ Dừa đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu, xu hướng của du khách trong bối cảnh mới.

Tại buổi lễ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre cũng đã thông tin về các hoạt động kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân văn hóa Nguyễn Đình Chiểu (1/7/1822-1/7/2022), chương trình hành trình theo bước chân Bác, hội chợ thương mại ẩm thực xứ Dừa, giải Bến Tre Marathon 2022...

Theo Vũ Phong (Chinhphu.vn)

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video