Bao cao su, dụng cụ tập gym, vitamin... là những mặt hàng đang bán chạy trong mùa dịch Covid-19

Thống kê mới đây của Công ty so sánh giá iPrice Group, 6 nhóm hàng được săn lùng nhiều nhất trên chợ trực tuyến trong tháng 3 vừa qua, bao gồm dụng cụ tập gym tại nhà, Webcam và bàn phím máy tính, Vitamin C, máy chơi game và đồ chơi các loại, thiết bị nhà bếp và bao cao su.

Dụng cụ tập gym

Chỉ số cũng tăng vọt ở nhóm hàng chăm sóc sức khỏe và thể dục, thể thao như máy chạy bộ, xe đạp, với 116% so với tháng trước. Theo iPrice.vn, việc hàng loạt các trung tâm thể thao tạm đóng cửa, các địa điểm công cộng như công viên hạn chế tụ tập đông người khiến cho nhu cầu mua sản phẩm tự tập ở nhà tăng cao.

Webcam và bàn phím máy tính

Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng, nhiều công ty đã cho nhân viên của mình làm việc từ xa trong thời gian này. Như vậy cũng có nghĩa là nhiều nhân viên văn phòng đang phải sắm sửa công cụ để làm việc tại nhà hiệu quả hơn.

Trong đó quan trọng nhất là webcam để hỗ trợ hội họp, gặp gỡ khách hàng trực tuyến. iPrice.vn ghi nhận nhu cầu tìm mua mặt hàng này đã tăng đến 624% trong tháng 3. Tương tự thì bàn phím và chuột máy tính cũng lần lượt được người tiêu dùng tìm nhiều hơn trước 264% và 67%.

Trong bối cảnh Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà iPrice.vn cho rằng xu hướng mua sắm này chắc chắn sẽ còn tiếp tục trong các tháng tới.

Vitamin C

Nhóm sản phẩm bảo vệ sức khỏe rất được ưa chuộng trong bối cảnh hiện nay. Bên cạnh hai sản phẩm luôn cháy hàng là khẩu trang và nước rửa tay khô thì Vitamin C cũng gây "sốt" không kém.

iPrice ghi nhận từ đầu tháng 3, nhu cầu tìm mua thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin C đã tăng 42% so với tháng 2. Các sản phẩm này được giới thiệu là có tác dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng của cơ thể, làm giảm nhẹ các triệu chứng cảm cúm và vì vậy đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của người tiêu dùng.

Máy chơi game

Tính đến nay, sinh viên học sinh cả nước đã có hơn 3 tháng nghỉ học do ảnh hưởng của COVID-19. Việc các em không thể đến trường dẫn đến các mặt hàng phục vụ nhu cầu giải trí tại nhà trở nên đắt hàng, đặc biệt là với các sản phẩm công nghệ cao. 

Trong đó, người tiêu dùng Việt Nam hiện đặc biệt quan tâm tới máy chơi game Nintendo Switch và XBOX khi số lượt tìm kiếm cho hai dòng máy này trên iPrice.vn tăng lần lượt 59% và 40% trong tháng 3.

Bên cạnh đó thì các sản phẩm đồ chơi truyền thống như bộ ghép hình, yo-yo hay hồ bơi cao su cũng đồng loạt được tìm mua nhiều hơn từ 30% đến 200%.

Thiết bị nhà bếp

Có một sự thay đổi đáng kể từ thói quen ăn uống bên ngoài sang thói quen đặt giao thức ăn đến nhà, từ tiêu dùng mua mang đi đến tiêu dùng an toàn tại nhà do ảnh hưởng của đại dịch.

Điều này dẫn đến nhu cầu mua sắm các thiết bị nhà bếp gia tăng từ giữa tháng 2. Trong đó, nhóm hàng bán chạy gồm máy ép trái cây, máy xay sinh tố, nồi chiên không dầu và nồi nấu chậm. Riêng trong tháng 3, các mặt hàng này đều được tìm mua nhiều hơn từ 50% - 80%. Cá biệt có sản phẩm máy đánh trứng đã tăng trưởng vượt bậc 249% về nhu cầu tìm kiếm. 

Theo iPrice.vn lý giải, nguyên nhân có thể xuất phát từ nhu cầu pha chế món cà phê Dalgona hiện đang là "gây bão" trên mạng xã hội.

Bao cao su

Dựa trên so sánh hoạt động tìm kiếm trong tháng 3/2020 và tháng 2/2020 cho các sản phẩm và thương hiệu có trong cơ sở dữ liệu của iprice.vn, với hơn 500 đối tác là các website thương mại điện tử tại Việt Nam, iPrice cũng nhận thấy hoạt động mua bán trực tuyến cho bao cao su vốn đã sôi động từ trước, nay tăng thêm 56% chỉ tính từ đầu tháng 3.

Tuy vậy, báo cáo cũng chỉ ra, nhu cầu tăng nhưng nguồn cung thì có nguy cơ giảm do Karex Berhad, công ty sản xuất bao cao su hàng đầu thế giới, hiện phải ngừng sản xuất vì lệnh phong tỏa tại Malaysia.

Theo Báo Dân sinh

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video