Apple đánh bại cả ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ

Chỉ cần một dòng sản phẩm non trẻ, Apple đã vượt qua cả ngành công nghiệp có tuổi đời hơn thế kỷ với hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ.

Cnet dẫn số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Strateg Analytics cho biết Apple đã bán được 30,7 triệu chiếc smartwatch trong năm 2019, trong khi cả ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ cộng lại chỉ có doanh số 21,1 triệu.

Như vậy, doanh số Apple Watch tăng 36%, từ mức 22,5 triệu của năm 2018, ngược lại, đồng hồ Thụy Sỹ giảm 13% so với năm ngoái (24,2 triệu).

Apple danh bai ca nganh cong nghiep dong ho Thuy Sy hinh anh 1 tagheuerapplewatch.jpg

Apple Watch đã đánh bại toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Ảnh: MacRumors.

Apple đã ra mắt chiếc smartwatch mới nhất, Apple Watch Series 5, vào tháng 10/2019 với giá khởi điểm 399 USD kèm tính năng màn hình luôn sáng (Alway On).

"Sự pha trộn giữa thiết kế hấp dẫn, công nghệ thân thiện với người dùng và các ứng dụng đi kèm khiến cho Apple Watch rất phổ biến ở Bắc Mỹ, Tây Âu và châu Á", Steven Waltzer, chuyên gia phân tích của Strateg Analytics cho biết.

Theo MacRumors, đồng hồ truyền thống vẫn là thiết bị đeo ưa thích của người dùng lớn tuổi nhưng những khách hàng trẻ lại chuộng smartwatch hơn.

"Các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống của Thụy Sỹ, như Swatch và Tissot, đang yếu thế trong cuộc chiến smartwatch. ‌Apple Watch‌ cung cấp sản phẩm tốt hơn thông qua các kênh bán lẻ rộng rãi và hấp dẫn những khách hàng trẻ tuổi", Strateg Analytics viết trong thông cáo báo chí.

Doanh số Apple Watch từng vượt qua đồng hồ Thụy Sỹ trong quý cuối năm 2017, tuy nhiên đây là lần đầu tiên kết quả kinh doanh cả năm của gã khổng lồ xứ Cupertino đánh bại hoàn toàn ngành công nghiệp có tuổi đời hơn 100 năm của châu Âu.

Theo Zing, CNET, MacRumors

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video