Amazon ra website cạnh tranh YouTube

Dịch vụ Video Direct cho phép người dùng tải video mình tự làm lên website của Amazon và chia sẻ chúng với các khách hàng khác của đại gia thương mại điện tử Mỹ.

Video Direct chính thức ra mắt hôm qua, và có mô hình khá giống YouTube của Google. Dịch vụ này có thể được truy cập qua Amazon Video.

Người dùng có thể đăng tải video và cho thành viên Amazon Prime (gói dịch vụ giao hàng nhanh và được truy cập nội dung trực tuyến của Amazon) xem miễn phí. Họ cũng có thể chọn phát video không quảng cáo cho khách hàng Amazon, hoặc bán chúng cho những người xem muốn thuê hoặc sở hữu nội dung. Các video có thể được gộp và chào mua theo gói thuê bao định kỳ.

[caption id="attachment_20485" align="aligncenter" width="700"]giao diện website Amazon Video Direct. Ảnh chụp màn hình giao diện website Amazon Video Direct. Ảnh chụp màn hình[/caption]

Người dùng sẽ được trả thưởng theo chương trình "Video Direct Stars", tùy theo số lượt xem. Họ còn có thể chia sẻ hình ảnh này với khách hàng tại các nước cung cấp dịch vụ Amazon Video, như Đức, Áo hay Nhật Bản.

Dịch vụ mới này cũng sẽ có mặt trên Fire TV, Fire và các thiết bị khác hỗ trợ Amazon Video.

Người tạo nội dung sẽ được cung cấp dữ liệu về video của mình, như bao nhiêu người đăng ký kênh của mình, video đã được xem bao nhiêu lần và số tiền dự kiến có được. Họ cũng sẽ có “toàn quyền kiểm soát” các video tải lên.

Amazon Video Direct còn hợp tác với nhiều hãng truyền thông lớn, như Conde Nast Entertainment, HowStuffWorks, Samuel Goldwyn Films, The Guardian, Mashable, Baby Einstein và Mattel để lấy nội dung của họ.

Theo CNN

Tags:

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video