Agoda: Người Việt đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong hoạt động phát triển bền vững

Theo Khảo sát Tác động Bền vững 2023 của Agoda, người Việt đánh giá cao nỗ lực bảo tồn và phát triển bền vững của quốc gia mình khi họ được yêu cầu nêu tên các quốc gia thực hiện tốt hoạt động bảo tồn và phát triển bền vững. Ở phạm vi toàn cầu, Nhật Bản được người Việt bầu chọn nhiều nhất.

Bảng khảo sát này có hơn mười ba ngàn người đến từ hơn mười quốc gia tham gia trả lời. Họ được yêu cầu xếp hạng các quốc gia dựa trên mức độ nỗ lực phát triển bền vững. Người tham gia khảo sát của tất cả các nước đều đánh giá cao các cách thức bảo tồn của quốc gia mình khi họ đều đưa nước nhà vào vị trí top ba bình chọn.

Trong số những phản hồi của người Việt, hai trên ba người khen ngợi những nỗ lực bảo tồn của Việt Nam. Nhật Bản và Singapore cũng được người Việt bình chọn là quốc gia có những nỗ lực tích cực khi lần lượt giữ vị trí thứ hai và ba. Ngoài Việt Nam, sáu quốc gia khác cũng đánh giá quốc gia của họ nằm ở vị trí cao nhất, gồm Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Úc, Ấn Độ và Nhật Bản.

Ông Enric Casals, Phó chủ tịch Agoda khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương cho biết: “Sự phát triển bền vững đang ngày càng được quan tâm rộng rãi, khi ngày càng nhiều người nhận thấy tầm quan trọng của các biện pháp bảo vệ môi trường ngay tại đất nước của họ và cả ở các nơi khác trên thế giới. Ngoài ra, khách du lịch hiện cũng muốn giảm thiểu tác động chuyến đi của mình lên môi trường, đồng thời mang đến những ảnh hưởng tích cực cho các địađiểm mà họ ghé thăm”.

Agoda ủng hộ du lịch bền vững và bảo tồn thiên nhiên thông qua các chương trình và các hoạt động Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), như chương trình ưu đãi đặc biệt trên trang web Agoda.com và ứng dụng Agoda, các hoạt động trồng cây và làm sạch bãi biển.

N.Trọng

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video