Kết quả tìm kiếm

“Cửa thắng” cho nông nghiệp Việt trong sân chơi toàn cầu

Nông nghiệp đang cho thấy sức bật ấn tượng với kim ngạch xuất khẩu liên tục tăng trưởng, thị trường mở rộng và nhiều thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế. Tuy nhiên “cửa thắng” của Việt Nam không nằm ở v ...

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ...

Phát huy động lực mới cho tăng trưởng kinh tế bền vững

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào năm 2025 với khát vọng tăng trưởng GDP 8,3-8,5%, những động lực then chốt như cải cách thể chế, giải ngân đầu tư công lên tới 900.000 tỷ đồng và dòng vốn FDI dồi dào đ ...

Giải bài toán vốn cho cải tạo nhà xưởng “xám”

Theo báo cáo của Tập đoàn dịch vụ bất động sản Cushman & Wakefield (C&W - Hoa Kỳ), tổng nguồn cung kho xưởng công nghiệp tại Việt Nam tính đến quý II/2025 đã đạt khoảng 11 triệu m². Tuy nhiên, nhà xưở ...

Đẩy mạnh du lịch thông minh

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 lan tỏa sâu rộng trên toàn cầu, du lịch - một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam - đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ nhờ ứng dụng công n ...

Hà Nội thúc đẩy hợp tác quốc tế tại TPO 2025

Hà Nội tham gia Đại hội đồng TPO lần thứ 12, ghi dấu ấn bằng nhiều hoạt động hợp tác quốc tế và được vinh danh hạng mục “Du lịch bền vững”, khẳng định vị thế Thủ đô trên bản đồ du lịch toàn cầu.

SCO sẽ “xoa dịu” nỗi lo thuế quan?

SCO quy tụ các nền kinh tế đại diện cho gần một nửa dân số thế giới, và đóng vai trò trung tâm trong dòng chảy năng lượng và thương mại toàn cầu.

Nâng tầm VITA Green

Từ năm 2018, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động phong trào giảm rác thải nhựa, tiếp đó triển khai bộ tiêu chí du lịch xanh từ năm 2019. Đến nay, khoảng 30 doanh nghiệp được cấp chứng nhận VITA Gre ...

Cơ hội xuất khẩu mới cho doanh nghiệp nhỏ và làng nghề

Trong khi các doanh nghiệp lớn tận dụng được chuỗi cung ứng toàn cầu và mạng lưới logistics để đẩy mạnh xuất khẩu, thì xuất khẩu vẫn là bài toán khó với phần lớn doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và làng ngh ...