9 điểm du lịch thiên nhiên yêu thích tại châu Á

Nhân dịp ra mắt Ưu đãi sinh thái Eco Deals 2024 - sáng kiến bảo tồn trị giá 1 triệu USD hợp tác cùng Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên WWF, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda giới thiệu danh sách những điểm đến thiên nhiên được yêu thích tại Châu Á theo lượng tìm kiếm được thực hiện trên Agoda vào tháng 01 năm 2024. Đà Lạt, Việt Nam là cái tên duy nhất có trong danh sách này.

Top điểm du lịch thiên nhiên tại Châu Á gồm Đà Lạt (Việt Nam), Ooty (Ấn Độ), Lombok (Indonesia), Hakone (Nhật Bản), Miri (Malaysia), Đảo Siquijor (Philippines), Jeongseon-gun (Hàn Quốc), Hoa Liên (Đài Loan), Khao Yai (Thái Lan)

Ông Enric Casals, Phó Chủ tịch Agoda Đông Nam Á, chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng tự hào và phấn khởi về chương trình Ưu đãi Sinh Thái năm thứ ba này khi Agoda cam kết đóng góp lên đến một triệu đô la Mỹ cho các dự án bảo tồn đa dạng của WWF tại Đông Nam Á. Chương trình Ưu đãi Sinh thái giúp du khách “trả ơn” mẹ thiên nhiên bằng cách góp sức bảo vệ những kỳ quan tuyệt vời của thế giới, gìn giữ cho thế hệ tương lai.”

Nhằm khơi dậy niềm đam mê khám phá những vùng đất xinh đẹp và ấn tượng khắp Châu Á - Thái Bình Dương, Agoda đã khảo sát các điểm đến thiên nhiên nổi bật tại chín quốc gia, đưa ra những gợi ý điểm đến du lịch, nơi khách có thể tái kết nối với thiên nhiên qua những khu rừng nguyên sinh, thung lũng sâu thẳm và những hồ nước thanh bình.

Kể từ ngày ra mắt Eco Deals vào ngày 3 tháng 3 năm 2024, trùng dịp với Ngày Động, Thực vật Hoang dã Thế giới (World Wildlife Day), khách du lịch đến Đông Nam Á đã có thể đặt phòng qua Eco Deals trên Agoda và nhận ưu đãi lên đến 15%. Đặc biệt, với mỗi đặt phòng qua Eco Deals, một đô la Mỹ sẽ được trích đóng góp cho các dự án bảo tồn của WWF với mục đích bảo vệ các loài động vật hoang dã và bảo tồn các môi trường sống quan trọng của chúng ở trọng tại Đông Nam Á. Tìm hiểu thêm thông tin qua website www.agoda.com/ecodeals.

 

 

Nguyễn Trọng

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video