“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.

 Báo cáo Dự đoán Du lịch năm 2024 của Booking.com đã chỉ ra rằng, gần hai phần ba (66%) du khách đến từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết muốn đi du lịch chỉ để có một giấc ngủ không bị gián đoạn. Xu hướng này đặc biệt phổ biếnở Trung Quốc, nơi 83% du khách tìm kiếm kỳ nghỉ tập trung hoàn toàn vào giấc ngủ. Tiếp theo là Hồng Kông và Thái Lan lần lượt với 76% và 75%. Việt Nam xếp vị trí thứ 6, cùng hạng với Singapore với tỷ lệ là 67%.

Với mục tiêu này, Booking.com, doanh nghiệp toàn cầu dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch đã tuyển chọn danh sách những điểm đến thanh bình, phù hợp cho việc thư giãn và cải thiện sức khỏe, giúp du khách cảm thấy thư thái và làm mới năng lượng của bản thân.

Đà Lạt, Việt Nam

Thuộc vùng cao nguyên Việt Nam, với nhiệt độ trung bình là 23°C, Đà Lạt là điểm đến lý tưởng quanh năm cho những người cần được ngủ ngon. Không khí trong lành và phong cảnh tuyệt đẹp góp phần giúp Đà Lạt trở thành một gợi ý hoàn hảo cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

 

Đà Nẵng, Việt Nam

Theo số liệu từ Booking.com, Đà Nẵng là điểm được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong quý đầu năm nay. Là sự giao hòa hoàn hảo của núi, biển, rừng và sông, dễ hiểu vì sao Đà Nẵng vẫn luôn là điểm đến vô cùng nổi tiếng với khách du lịch, có nhiều lựa chọn resort 4-5 sao với trải nghiệm được cá nhân hóa.

 Tam Đảo, Việt Nam

Thị trấn xinh đẹp này vô cùng thích hợp cho những người tìm kiếm một giấc ngủ ngon. Khách du lịch có thể hít thở không khí trong lành từ rừng thông và những dòng thác chảy xiết. Mùa hè đến mang theo làn gió mát, trong khi mùa thu và mùa đông mang vẻ đẹp huyền bí của sương và mây mù, tất cả tạo nên một không gian thơ mộng.

Nguyễn Trọng

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video